9,67 triệu USD bảo vệ tầng ozone

15/11/2012 13:18 GMT+7

(TNO) Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam hôm nay 15.11 cho biết, WB đã phê duyệt một khoản tài trợ không hoàn lại trị giá 9,76 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam.

(TNO) Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam hôm nay 15.11 cho biết, WB đã phê duyệt một khoản tài trợ không hoàn lại trị giá 9,76 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam.

Số tiền này được sử dụng cho quá trình loại bỏ các chất làm suy giảm tầng ozone, đặc biệt là chất HCFCs.

Cụ thể, dự án sẽ tài trợ cho 12 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất xốp có thể sử dụng công nghệ hiện đại để loại bỏ chất HCFCs; đồng thời hỗ trợ các chính sách, quy định và các hoạt động kỹ thuật để hạn chế tiêu thụ HCFCs.

HCFCs là chất làm suy giảm tầng ozone, khiến trái đất nóng lên cao và là một chất trong danh sách phải kiểm soát tiêu thụ và sản xuất theo Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ozone.

Nghị định thư Montreal yêu cầu các nước đang phát triển phải giảm dần từ năm 2013 và chấm dứt hoàn toàn tiêu thụ và sản xuất HCFCs vào năm 2030.

Việt Nam tiêu thụ một số loại HCFCs cho các ứng dụng công nghiệp khác nhau, bao gồm HCFC-22 cho sản xuất tủ lạnh, điều hòa không khí và bảo trì bảo dưỡng thiết bị hiện có; HCFC-141B cho sản xuất xốp; và HCFC-123 để bảo trì bảo dưỡng các thiết bị làm mát.

N.Trần Tâm

>> Việt Nam tích cực bảo vệ tầng ozone
>> Xuất hiện lỗ thủng tầng ozone ở Bắc cực
>> VN cần 30 triệu USD để loại trừ HCFC gây suy giảm tầng ozone
>> Mưa nhiều do thủng tầng ozone
>> Tầng ozone ở Bắc Cực suy giảm kỷ lục
>> Tầng ozone đã ngừng mỏng
>> Khi tầng ozone khép lại...
>> 25 năm tầng ozone
>> Tầng ozone mỏng manh đến mức kỷ lục
>> Tầng ozone áo giáp mỏng manh của loài người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.