Israel điều lính, xe tăng đến Dải Gaza

16/11/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Căng thẳng tại Dải Gaza leo thang sau khi Israel bắt đầu điều xe tăng, binh lính tới khu vực biên giới, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak kêu gọi chính phủ thông qua kế hoạch chuẩn bị cho khả năng phát động chiến dịch trên bộ tại vùng lãnh thổ Palestine.

(TNO) Căng thẳng tại Dải Gaza leo thang sau khi Israel bắt đầu điều xe tăng, binh lính tới khu vực biên giới, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak kêu gọi chính phủ thông qua kế hoạch chuẩn bị cho khả năng phát động chiến dịch trên bộ tại vùng lãnh thổ Palestine.

Hơn 10 chiếc xe tải chở xe tăng, xe bọc thép Israel đã được nhìn thấy di chuyển về phía khu vực biên giới vào cuối ngày 15.11, trong khi các xe buýt chở đầy binh lính nước này.

Israel điều lính, xe tăng đến Dải Gaza
Israel đã bắt đầu điều binh tới Dải Gaza để chuẩn bị cho khả năng phát động chiến dịch trên bộ tại đây - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AP, Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak của Israel đã yêu cầu chính phủ thông qua kế hoạch chuẩn bị cho khả năng phát động chiến dịch trên bộ tại vùng lãnh thổ Palestine.

Ông này đã ủy quyền cho quân đội chuẩn bị các lực lượng dự bị cho khả năng hành động tại Dải Gaza.

Quân đội Israel cho biết khoảng 30.000 quân có thể được huy động tham gia chiến dịch này.

Theo giới chức quân sự Israel, các động thái trên nhằm chuẩn bị cho khả năng mở chiến dịch trên bộ nhưng hiện chưa có quyết định nào được đưa ra về việc có đổ bộ vào Dải Gaza hay không.

Cho đến nay, theo AP, khoảng 1.000 binh sĩ Israel đã nhận lệnh khẩn cấp đặc biệt. Nhiều binh sĩ, bao gồm cả những người thuộc các đơn vị tinh nhuệ, được cho đã có mặt tại điểm tập trung ở gần biên giới Gaza.

Trước đó, lực lượng không quân của Israel đã phát động một cuộc tấn công chống lại các tay súng ở Dải Gaza vào hôm 14.11, làm thiệt mạng thủ lĩnh quân sự của tổ chức Hamas là Ahmed al-Jaabari và ít nhất 15 người khác.

Để đáp trả, ngày 15.11, lực lượng Hamas đã bắn hơn 200 quả rốc két về phía Israel làm 3 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.

Huỳnh Thiềm

>> Israel tiêu diệt chỉ huy quân sự của Hamas
>> Israel có thể lật chính quyền Abbas
>> Israel nã pháo đáp trả Syria
>> Israel bắn cảnh cáo dọc biên giới Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ xử các cựu tướng lãnh Israel
>> Israel suýt tấn công Iran vào năm 2010
>> Israel sắp mua tàu hộ tống của Hàn Quốc
>> Chi tiết vụ không kích Sudan của Israel
>> Nghi án Israel ném bom Sudan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.