Singapore tăng tiền phạt tội xả rác

17/11/2012 16:59 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên Singapore Vivian Balakrishnan ngày 17.11 tuyên bố những người phạm tội xả rác lần đầu ở nước này sẽ bị phạt nặng hơn.

(TNO) Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên Singapore Vivian Balakrishnan ngày 17.11 tuyên bố những người phạm tội xả rác lần đầu ở nước này sẽ bị phạt nặng hơn, với mức tiền phạt tăng từ 300 SGD (246 USD) lên 500 SGD (410 USD).

Bắt đầu từ tháng 3.2013, chính phủ Singapore cũng cam kết tập huấn cho các lãnh đạo cao cấp của các tổ chức phi chính phủ về môi trường và phúc lợi tự nguyện, vốn cũng sẽ được phép thực thi hình phạt.

 Singapore tăng tiền phạt xả rác
Đạp xe trên đường phố Singapore - Ảnh: Reuters

Theo kênh tin tức Channel News Asia, ông Balakrishnan cho biết chính phủ cũng sẽ nghiên cứu khả năng thành lập một hệ thống tố giác, nơi ý kiến phản hồi và đơn kiện của dân chúng có thể được sử dụng để truy tố những người vi phạm.

Singapore đã được gọi là “thành phố phạt” không chỉ vì những con đường sạch sẽ và trật tự của nước này, mà vì những hình phạt ở khắp nơi.

Đầu năm nay, Singapore cũng đã thông qua dự luật bảo vệ dữ liệu cá nhân, với các mức tiền phạt lên đến 1 triệu SGD (819.627 USD) cho mỗi hành động phạm tội và các mức tiền phạt lên đến 10.000 SGD (8.197 USD) cho mọi cuộc gọi hay tin nhắn tiếp thị tự gửi đến một số trong danh bạ “Cấm gọi”.

Nhờ một hệ thống ngăn chặn pháp lý mạnh, các công dân Singapore đã quen với việc giữ gìn môi trường sạch đẹp và trật tự, cũng như tố giác kịp thời những hành động phạm tội.

Trùng Quang

>> Singapore tìm cách nâng chuẩn trường tư
>> Singapore mở đường sống cho tử tù
>> Phá đường dây đưa phụ nữ sang Malaysia và Singapore bán dâm
>> Úc - Singapore sau sự kiện “tro tàn của châu Á”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.