Hàn Quốc sẽ diễn tập dịp kỷ niệm vụ Triều Tiên bắn đảo tiền tiêu

19/11/2012 11:30 GMT+7

(TNO) Giới chức quân sự Hàn Quốc ngày 19.11 cho biết quân đội nước này có kế hoạch diễn tập thực địa và mô phỏng trên máy tính tại vùng biển phía tây nước này, nhân dịp kỷ niệm năm thứ hai sự kiện CHDCND Triều Tiên nã pháo vào đảo tiền tiêu Yeonpyeong của Hàn Quốc.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc sẽ tiến hành một cuộc diễn tập chốt chỉ huy mô phỏng và huấn luyện thực địa với những kịch bản khác nhau về hành động tấn công của Triều Tiên nhằm vào đảo Yeonpyeong hôm 23.11, ngày hòn đảo này phải gánh chịu khoảng 170 loạt đạn pháo từ miền Bắc cách đây 2 năm.

Hai lính thủy quân lục chiến và hai dân thường Hàn Quốc đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

 Hàn Quốc sẽ diễn tập dịp kỷ niệm vụ Triều Tiên bắn đảo tiền tiêu
Vụ nã pháo đảo Yeongpyeong cách đây 2 năm - Ảnh: AFP

Một quan chức thuộc Quân đoàn Thủy quân lục chiến Hàn Quốc khẳng định các lực lượng của nước này sẽ diễn tập ứng phó với những hành động khiêu khích bằng hỏa lực và âm mưu chiếm đảo của quân đội Triều Tiên.

Ngày 23.11 đánh dấu kỷ niệm lần thứ hai ngày Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeongpyeong, vốn nằm ở phía nam của Đường giới hạn phía bắc, ranh giới biển trên thực tế giữa hai miền mà Bình Nhưỡng không công nhận.

Bộ Người yêu nước và Cựu chiến binh Hàn Quốc cho biết, cơ quan này sẽ tổ chức một loạt sự kiện kỷ niệm trên toàn quốc trong suốt tuần này để tưởng nhớ và tôn vinh những người đã chiến đấu vì đất nước.

Trùng Quang

>> Làn sóng Hàn Quốc: thành công của văn hóa đại chúng
>> Máy bay quân sự Hàn Quốc rơi, phi công mất tích
>> Người Hàn Quốc uống whisky "vô đối
>> Hàn Quốc tổ chức diễn đàn Đối thoại Quốc phòng Seoul
>> Hàn Quốc tăng mạnh ngân sách quốc phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.