Ấn Độ treo cổ kẻ khủng bố ở Mumbai

21/11/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Mohammad Ajmal Kasab, tay súng duy nhất còn sống trong vụ khủng bố ở thành phố Mumbai năm 2008, đã bị treo cổ vào sáng nay (21.11), theo nhà chức trách Ấn Độ.

Kasab bị treo cổ tại nhà tù Yerwada ở bang Maharashtra sau khi Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee bác đơn xin ân xá vào đầu tháng này, theo AFP.

Kasab là một trong 10 tay súng thực hiện các vụ tấn công khủng bố liên hoàn bắt đầu từ ngày 26.11.2008 và kéo dài gần ba ngày, khiến 166 người thiệt mạng.

Người này bị tuyên án tử hình vào tháng 5.2010 sau khi bị buộc một loạt các tội danh, bao gồm phát động chiến tranh chống Ấn Độ, giết người và khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Sushilkumar Shinde cho biết chính phủ nước này đã thông báo cho phía Pakistan về vụ treo cổ Kasab.

Ông Shinde nói Ấn Độ sẵn sàng chuyển giao thi thể của tay súng cho nhà chức trách Pakistan song cho đến nay họ vẫn chưa nhận được yêu cầu.

Trong vụ tấn công năm 2008, các tay súng Hồi giáo vũ trang hạng nặng đã ập vào chiếm giữ các khách sạn sang trọng, một trung tâm của người Do Thái, một bệnh viện và một ga tàu.

Ấn Độ đã quy trách nhiệm cho tổ chức vũ trang Lashkar-e-Taiba ở Pakistan trong việc huấn luyện, trang bị và cung cấp tài chính cho các tay súng, với sự trợ giúp từ các phần tử trong quân đội Pakistan.

Paksitan đã thừa nhận vụ tấn công được lên kế hoạch một phần trên lãnh thổ nước này song bác bỏ mọi sự dính líu trực tiếp.

Sơn Duân

>> Nghi can vụ khủng bố Mumbai nhận tội
>> Ý bắt hai nghi phạm vụ khủng bố Mumbai
>> Bắt kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Mumbai
>> Xác định 3 nghi phạm đánh bom ở Mumbai
>> Mumbai đề phòng âm mưu khủng bố
>> Ấn Độ xét xử tay súng Pakistan tấn công Mumbai
>> Ấn Độ: Thành phố Mumbai bị tấn công
>> Ai tấn công Mumbai?
>> Mumbai hoảng loạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.