Ai Cập bắt nghi can liên quan vụ Benghazi

08/12/2012 13:46 GMT+7

(TNO) Chính quyền Ai Cập đã bắt giữ một nghi can cầm đầu nhóm khủng bố được cho là đã tiến hành vụ tấn công nhằm vào phái bộ ngoại giao Mỹ ở Libya, theo tin tức từ The Wall Street Journal ngày 8.12.

Muhammad Jamal Abu Ahmad, cựu thành viên của nhóm Jihad Hồi giáo Ai Cập được phóng thích khỏi nhà tù vào tháng 3.2011 sau khi Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ, đã bị bắt hồi tuần qua, tờ báo dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

Khi được hỏi về thông tin trên, một quan chức Mỹ xác nhận với hãng tin AFP rằng Ahmad đã bị bắt giữ nhưng không tiết lộ thêm chi tiết nào khác.

Tình báo Mỹ đã đóng vai trò quan trọng trong vụ bắt giữ, một quan chức nói với The Wall Street Journal. Hiện chưa rõ Ahmad bị bắt ở đâu hoặc như thế nào.

Đại sứ Mỹ tại Libya Chris Stevens và ba người Mỹ khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 11.9 vào phái bộ ngoại giao Mỹ ở thành phố Benghazi, miền đông Libya.

Vụ tấn công đã tạo ra một cơn sóng gió cho chính quyền Obama trước cuộc bầu cử tổng thống vừa qua và Ngoại trưởng Hillary Clinton đã phải tuyên bố nhận trách nhiệm.

Kể từ khi được phóng thích, Ahmad đã tập hợp một nhóm tay súng, với các trại huấn luyện ở Libya và Ai Cập, và người này đã nhận được tài trợ của chi nhánh al-Qaeda ở Yemen, tờ báo trên cho biết.

Ai Cập chưa đưa ra thông báo gì về vụ bắt giữ Ahmad. Giới chức Mỹ chưa thể thẩm vấn nghi can trên.

Trùng Quang

>> Lầu Năm Góc công bố chi tiết vụ tấn công ở Libya
>> Tiêu diệt nghi phạm tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Libya
>> Đánh bom tại Syria, hơn 30 người chết
>> Kẻ chủ mưu đánh bom Lầu Năm Góc, Quốc hội Mỹ lãnh 17 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.