Người đàn ông bí ẩn cạnh Kim Jong-un

17/12/2012 14:41 GMT+7

(TNO) Tình báo Hàn Quốc bối rối về thân thế của một người đàn ông bí ẩn đứng cạnh nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại các sự kiện tưởng niệm cố lãnh đạo Kim Jong-il mới đây.

(TNO) Tình báo Hàn Quốc bối rối về thân thế của một người đàn ông bí ẩn đứng cạnh nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại các sự kiện tưởng niệm cố lãnh đạo Kim Jong-il mới đây.

Theo hãng Yonhap, người đàn ông lạ mặt tuổi trung niên đã đứng sát ông Kim Jong-un khi nhà lãnh đạo này dẫn đầu nhóm các quan chức đến viếng trước tượng ông Kim Jong-il và ông Kim Nhật Thành tại cung Kumsusan vào sáng nay, 17.12.

Người đàn ông bí ẩn này cũng đứng kế ông Kim trong buổi lễ tưởng niệm hôm 16.12.

Vị trí của các quan chức CHDCND Triều Tiên tại các sự kiện chính thức là dấu hiệu quan trọng để xác định tầm quan trọng của họ trong giới lãnh đạo nước này.

Người đàn ông bí ẩn cạnh Kim Jong-un
 Người đàn ông bí ẩn (hàng đầu, bìa phải) đứng cạnh ông Kim Jong-un (giữa) - Ảnh: Reuters 

Theo hãng Yonhap, các chuyên gia cho rằng người đàn ông nói trên có thể là một nhân vật quan trọng liên quan đến vụ phóng tên lửa thành công vào ngày 12.12 hoặc đơn giản là một vệ sĩ của ông Kim Jong-un.

“Người đàn ông đó là một khuôn mặt mới chưa từng được nhìn thấy trước đây. Chúng tôi đang xác định nhân thân của ông ta”, một quan chức chính phủ Hàn Quốc nói với hãng Yonhap.

Theo tờ Chosun Ilbo, vị trí mà người đàn ông bí ẩn đứng trước đây thường thuộc về Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Choe Ryong-hae.

Ông Choe được cho là đã bị giáng cấp từ Phó nguyên soái xuống thành đại tướng. Khi đọc bài diễn văn ca ngợi ông Kim Jong-il tại lễ tưởng niệm, ông Choe được giới thiệu bằng quân hàm đại tướng.

Ông Choe đã được phong làm đại tướng vào tháng 9.2010, mặc dù không đi lên từ quân đội và được phong làm phó nguyên soái vào tháng 4 năm nay khi được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Sơn Duân

>> Dân Triều Tiên đổ về thủ đô mừng chiến thắng
>> Hội đồng Bảo an lên án Triều Tiên
>> Tên lửa Triều Tiên rúng động thế giới
>> Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.