"Nữ quái" làm giả giấy tờ để vay tiền hầu tòa

18/12/2012 15:29 GMT+7

(TNO) TAND H.Châu Thành (Tây Ninh) sáng 18.12 xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Phương Chi (40 tuổi, ngụ xã Thái Bình, H.Châu Thành, Tây Ninh) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”

(TNO) TAND H.Châu Thành (Tây Ninh) sáng 18.12 xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Phương Chi (40 tuổi, ngụ xã Thái Bình, H.Châu Thành, Tây Ninh) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”

Theo cáo trạng, Chi vay 1,3 tỉ đồng tại Ngân hàng Công Thương (chi nhánh Khu công nghiệp Trảng Bàng, Tây Ninh), ngày đáo hạn là 18.11.2011. Ngoài ra, Chi còn vay 900 triệu đồng của chị Nguyễn Ngọc Ánh (42 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Thành, H.Hòa Thành, Tây Ninh).

Ngày 20.11.2011 lẽ ra phải trả lại tiền cho chị Ánh, nhưng Chi không trả được nên nhờ chị này giới thiệu đến người khác để vay. Chi hứa khi có tiền sẽ trả cho chị Ánh và ngân hàng

Cùng ngày 20.11.2011, Chi và Ánh tìm gặp ông Nguyễn Văn An (55 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Hòa Thành, H.Hòa Thành, Tây Ninh). Chi đưa toàn bộ hồ sơ vay ngân hàng cho ông An xem, nhằm hỏi vay 2,3 tỉ đồng để trả nợ ngân hàng và trả cho chị Ánh, rồi sau đó sẽ vay lại ngân hàng để trả cho ông An.

Ông An đồng ý cho Chi vay với điều kiện, Chi phải được ba mẹ ruột là ông Nguyễn Tiến và bà Nguyễn Thị Hóa (cùng 75 tuổi, ngụ P.3, thị xã Tây Ninh) làm giấy ủy quyền cho toàn quyền sử dụng phần đất 56.018 m2 của hai ông bà tại xã Thái Bình, H.Châu Thành, Tây Ninh, có dấu xác nhận của UBND xã Thái Bình.

Biết ba mẹ mình sẽ không đồng ý nên Chi đã làm giấy ủy quyền giả, rồi giả luôn chữ ký của ông Tiến và bà Hóa. Sau đó Chi nhờ bạn xác nhận rằng việc ba mẹ mình đã ký vào giấy ủy quyền là chính xác.

Để có dấu của UBND xã Thái Bình, Chi photo CMND của mình rồi đi công chứng. Từ dấu mộc tròn và dấu tên Nguyễn Thanh Hà (Phó chủ tịch UBND P.3, thị xã Tây Ninh) trên CMND công chứng đó, Chi scan lại vào giấy ủy quyền.

Ngày 22.11.2012, Chi cầm "giấy ủy quyền" này đưa cho ông An. Tin là thật, ông An đưa trước cho Chi 900 triệu đồng, số còn lại sẽ đưa sau.

Ngày 23.11.2011, ông An phát hiện giấy ủy quyền là giả nên không đưa số tiền còn lại cho Chi, đồng thời tố cáo Chi lên cơ quan chức năng.

Trong phần xét hỏi tại phiên tòa, luật sư Nguyễn Văn Chất (đại diện pháp luật cho ông An) đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét bị cáo Chi thêm tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để hội ý.

Sau đó, HĐXX nhận định có căn cứ cho rằng bị cáo Chi phạm một tội khác, nên quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện KSND H.Châu Thành để điều tra bổ sung hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền 900 triệu đồng của ông An.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Giám đốc lừa đảo lãnh 12 năm tù
>> Lừa đảo xuất khẩu lao động
>> Kết thúc điều tra vụ lừa đảo gần 4.000 tỉ đồng
>> Nhiều đường dây lừa đảo ngư dân
>> Bắt nghi can lừa đảo
>> Lãnh án vì giả bác sĩ để lừa đảo
>> Hoãn phiên tòa vụ lừa đảo gần 300 tỉ đồng
>> Thiếu tá công an cầm đầu đường dây lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.