Thời trang giảm giá hút giới trẻ

15/01/2013 03:15 GMT+7

Giá cả phải chăng, mẫu mã mới lạ là những tiêu chí hàng đầu để các bạn trẻ chọn lựa cho mình những bộ trang phục để diện trong dịp tết sắp đến.

Không khí mua sắm ở các gian hàng quần áo, shop thời trang giảm giá tại TP.HCM vào những ngày cận tết như thế này trở nên nhộn nhịp và tấp nập hơn bao giờ hết.

Chưa đến 16 giờ nhưng những gian hàng quần áo di động giá rẻ trên đường Hồng Bàng, đoạn trước khu vực chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) đông nghẹt bạn trẻ chen nhau để chọn cho mình những món đồ ưng ý. Bùi Lê Hồng Diễm, sinh viên Trường ĐH Tài nguyên - môi trường TP.HCM, cho biết: “Các mặt hàng ở đây rất phong phú, mẫu mã đa dạng nhưng giá cả lại “mềm” nên rất dễ mua. Chỉ cần khoảng 400.000 đồng là có thể sắm cho mình 2 bộ đồ “vía” mặc tết được rồi”. Như để chứng minh về điều này, Diễm lấy gói đồ vừa mua được ra khoe: “Mình mới mua được 2 chiếc áo thun và 2 cái quần bó rất đẹp nhưng giá lại rẻ hơn những nơi mình từng dạo qua từ 20 đến 30%”.

Thời trang giảm giá hút giới trẻ
Bạn trẻ lựa đồ trước khu vực chợ Bà Chiểu - Ảnh: Lê Thanh

Đảo qua tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn gần khu vực chợ Thị Nghè thuộc P.17, Q.Bình Thạnh vào lúc 18 giờ, bạn trẻ đi mua sắm còn đông đúc, vui nhộn hơn. Hưởng, sinh viên năm 2, Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, vui vẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cận tết là mình dạo quanh các cửa hàng thời trang giảm giá để mua vài bộ quần áo về quê mặc tết”. Hưởng chia sẻ thêm: “Kinh nghiệm bản thân cho thấy, cuối năm các công ty may mặc, cửa hàng thời trang thường thanh lý, sổ hàng vì vậy nếu chịu khó “săn lùng” thì cũng kiếm được nhiều mặt hàng đẹp nhưng giá hời. Hơn nữa, với túi tiền của sinh viên thì đây là dịp để các bạn chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp với khả năng”.

 

Khi mua những mặt hàng này chúng ta nên xem kỹ về chất liệu, mẫu mã, đường may trước khi quyết định trả tiền vì nếu lỡ mua rồi thì xin miễn trả lại

Nguyễn Thị Lan Anh sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

Dạo qua đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Trường ĐH Sài Gòn (Q.5) mặc dù đã gần 22 giờ nhưng vẫn còn đông nghẹt bạn trẻ đi mua sắm. Dọc theo hai bên tuyến đường này từ quần áo, khăn voan, giày dép, dây nịt, giỏ xách, đồ trang sức… bày bán nhiều vô kể. Để thu hút khách đến với gian hàng của mình, các chủ tiệm này còn trưng ra những bảng hiệu nghe rất “kêu” như: sổ hàng cuối năm, thanh lý hàng tồn kho, mua 2 tặng 1, không đâu rẻ bằng… càng làm “hớp hồn” giới trẻ.

Chọn kỹ trước khi quyết định trả tiền

Mua hàng giảm giá phải tinh ý vì thường những mặt hàng này chất lượng không đồng bộ, hàng không đủ kích cỡ, hơn nữa nhiều chỗ bán không có phòng thử đồ nên khi mua chỉ mang tích ước chừng. Thực tế cho thấy, không ít bạn trẻ thấy hàng giá rẻ cứ lao vào mua nhưng khi về nhà thử lại thấy không hợp rồi treo hoài trong tủ. Thu Trang, sinh viên năm 3, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm: “Mua hàng giảm giá phải thật bình tĩnh và không nên vội vàng. Cái nào thật sự ưng ý thì hãy mua, còn thấy cũng được thì hãy kiên quyết bỏ qua không màng tới”.

Còn Nguyễn Thị Lan Anh, sinh viên năm 3, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết: “Các mặt hàng giảm giá thường có những lỗi rất nhỏ mà mới xem qua thì khó phát hiện. Vì vậy, khi mua những mặt hàng này chúng ta nên xem kỹ về chất liệu, mẫu mã, đường may trước khi quyết định trả tiền vì nếu lỡ mua rồi thì xin miễn trả lại”.

Thêm một kinh nghiệm nữa khi mua hàng giảm giá phải hết sức cảnh giác với bọn móc túi, giựt đồ. Vì có rất nhiều trường hợp trong lúc mải mê chen lấn lựa đồ đã bị kẻ gian trà trộn vào đám đông để móc túi của bạn.

Giúp thanh niên mua hàng tết với giá ưu đãi

Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM tổ chức chương trình “Hàng Việt cho tết Việt” năm 2013 diễn ra từ ngày 14.1 đến 9.2 tại số 158, đường số 19, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân (TP.HCM). Chương trình nhằm giúp thanh niên công nhân hoàn cảnh khó khăn tiếp cận, mua sắm và các mặt hàng, sản phẩm của Việt Nam chất lượng cao nhưng với giá ưu đãi.

 Lê Thanh

>> Xem thời trang miễn phí trong mùa Giáng sinh
>> Sàn diễn thời trang dài nhất thế giới
>> Thời trang thuần khiết
>> Thời trang… gỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.