Câu đối, đồ trang trí Tết đỏ rực các tuyến phố

02/02/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Tranh thủ ngày cuối tuần, giữa lúc không khí tết đang lan tỏa trên các con phố Sài Gòn, hôm nay 2.2, người dân nhiều nơi đã chộn rộn đi mua sắm tết. Đặc biệt, hình ảnh những câu đối đỏ, bao lì xì, các đồ trang trí hình cá chép, mai vàng, dưa hấu đã đỏ rực dọc nhiều tuyến đường ở TP.HCM.

(TNO) Tranh thủ ngày cuối tuần, giữa lúc không khí tết đang lan tỏa trên các con phố Sài Gòn, hôm nay 2.2, người dân nhiều nơi đã chộn rộn đi mua sắm tết. Đặc biệt, hình ảnh những câu đối đỏ, bao lì xì, các đồ trang trí hình cá chép, mai vàng, dưa hấu đã đỏ rực dọc nhiều tuyến đường ở TP.HCM.

Trong đó, nhộn nhịp nhất vẫn là khu vực đường Châu Văn Liêm, Hải Thượng Lãn Ông (Q.5).

Đây được xem là đầu mối kinh doanh các vật phẩm, mặt hàng trang trí Tết của TP.HCM. Vì vậy, mỗi năm cứ khoảng thời gian sau rằm tháng chạp đến ngày đưa ông táo về trời, cả khu đường này lại tấp nập người mua, kẻ bán xoay quanh những món hàng đủ màu sắc rực rỡ, tươi vui.

Có thể tìm thấy ở đây từ câu đối đỏ, dây treo trang trí, hình dán tường đến bao lì xì, đèn lồng, dây pháo mô hình, hoa mai, hoa đào giả. Mỗi loại đều phong phú kiểu dáng, kích cỡ và giá cả.

Nhìn chung, giá cả các mặt hàng trang trí tết năm nay có nhích lên hơn 10% so với năm trước. Tuy nhiên, tùy kích thước, chủng loại sản phẩm mà khung giá của sản phẩm rất rộng từ 20.000, 30.000 đồng cho đến 400.000 đồng/món. Thế nên, người tiêu dùng vẫn có thể thoải mái, linh hoạt chọn lựa cho mình những món đồ thích hợp với túi tiền.

Những món đồ trang trí không chỉ làm đẹp, sinh động hơn cho căn nhà trong ngày tết mà còn có ý nghĩa mang lời cầu chúc, ước mong những điều tốt đẹp trong năm mới. Chính vì thế, mỗi người đều rất chăm chút cho việc chọn lựa đồ trang trí, đặc biệt là câu đối, chúc tết. 


Đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM) tràn ngập hai sắc màu đỏ và vàng của các mặt hàng trang trí tết


Dây treo trang trí với đủ kiểu dáng, kích cỡ


Chọn dây treo trang trí Tết


Các mẫu đồng xu, túi tiền, nén bạc rất được người mua ưa chuộng với ước muốn cầu mong nhiều tài lộc sẽ đến trong năm mới


Bên cạnh đó là màu sắc rực rỡ của hình trang trí bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ mang hương vị tết


Người mua chăm chút chọn lựa câu đối, câu chúc tết


Các câu đối, câu chúc không chỉ làm đẹp, sinh động hơn cho căn nhà trong ngày tết mà còn có ý nghĩa mang lời cầu chúc, ước mong những điều tốt đẹp trong năm mới


Mai, đào giả trang trí cho nhà cửa thêm rực rỡ


Hình ảnh chú rắn cách điệu dễ thương của năm Quý Tỵ thay thế cho chú rồng của năm Nhâm Thìn


Bao lì xì - món đồ không thể thiếu những ngày xuân


Nhộn nhịp mua sắm đồ trang trí tết

Tin; ảnh: Nguyên Mi

>> Cung ứng 8.000 trái bưởi hồ lô vào dịp Tết Quý Tỵ
>> Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013 thể hiện “Thế nước và lòng dân”
>> Ngán ngại thực phẩm tết không bao bì, không rõ nguồn gốc
>> Đường hoa, đường sách nhấn mạnh chủ đề biển đảo
>> Làng đào Nhật Tân phấp phỏng canh hoa chờ Tết
>> Chợ tết Ninh Kiều nhộn nhịp
>> Nhộn nhịp chợ Tết công nhân
>> Chở tết quê về phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.