Hàng ngàn người đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ đạt chuẩn

23/03/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay 23.3, tại 12 điểm bán và đổi mũ bảo hiểm (MBH) có trợ giá của hai đơn vị được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia ký cam kết, đã có hàng ngàn người dân đến tham gia đổi mũ.

(TNO) Sáng nay 23.3, tại 12 điểm bán và đổi mũ bảo hiểm (MBH) có trợ giá của hai đơn vị được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia ký cam kết, đã có hàng ngàn người dân đến tham gia đổi mũ.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, từ sáng sớm, tại hầu hết các điểm đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn đã có rất nhiều người dân tham gia.

Anh Nguyễn Trọng Trinh (29 tuổi) - chủ cửa hàng bán MBH ở 365 Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) - cho biết, tiệm vừa mở cửa lúc 7 giờ sáng đã có nhiều khách hàng đợi sẵn để mua và đổi mũ. Tính đến 11 giờ trưa nay, cửa hàng của anh Trinh có hơn 30 khách hàng đến đổi MBH đạt chuẩn.

Tại điểm ở 316 Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) trong sáng nay, lượng khách hàng đến mua mũ, đổi MBH đạt chuẩn lúc nào cũng tấp nập nhộn nhịp. Vừa đổi chiếc MBH mới giá 250.000 đồng của hãng Chita, chị Nguyễn Trang (Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy) cho biết: “Đội MBH loại này vừa đẹp vừa đạt tiêu chuẩn mà giá không đắt, mỗi khi ra đường mình sẽ yên tâm hơn”.

Còn tại điểm đổi MBH của hãng B’Color ở công viên Thành Công (đường Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội), người dân đến đổi mũ đông kín, chen chúc nhau, phải đợi đến gần 1 giờ đồng hồ để chờ đến lượt.

Nhận biết mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn QCVN 2:

2008/BKHC là mũ có gắn dấu hợp quy- dấu CR; cấu tạo 3 lớp gồm vỏ mũ; lớp xốp hấp thụ xung động; lớp mút đệm và quai đeo; nhãn mũ ghi: “mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe gắn máy”; tên và địa chỉ cơ sở sản xuất hoặc nhập khẩu; xuất xứ hàng hóa, cỡ mũ, năm, tháng sản xuất.

 

Ông Trần Vinh - quản lý bán hàng ở 4 điểm của Công ty sản xuất MBH B’Color - cho biết: “Trong sáng nay, có khoảng 500 lượt khách đến đổi MBH có trợ giá. Tại các điểm khác, số lượng người tham gia giao dịch còn nhiều hơn. Chẳng hạn như, ở điểm Vườn hoa Hàng Đậu (đường Phan Đình Phùng, Q.Ba Đình) có khoảng 700-800 lượt khách”.

Việc áp dụng trợ giá khi khách hàng đổi MBH của hãng Chita sẽ được tính tùy vào giá niêm yết của nhà sản xuất. Theo đó, với mũ có giá dưới 200.000 đồng, khách hàng được giảm 20.000 đồng/chiếc; mũ có giá hơn 200.000 đồng sẽ được giảm 30.000 đồng/chiếc; mũ có giá hơn 400.000 đồng được giảm 70.000 đồng/chiếc và mũ có giá hơn 600.000 đồng được giảm 100.000 đồng/chiếc.

Với hãng B’ Color, việc giảm giá được áp dụng giảm 50.000-70.000 đồng/chiếc tùy theo mẫu mã, màu sắc của loại mũ của nhà sản xuất. Ngoài ra, ở 4 địa chỉ đổi MBH của  hãng B’Color còn đổi mũ bảo hiểm trợ giá của hãng Dulex với mức giảm 30.000 đồng/chiếc.

Theo quy định, khi khách hàng đến đổi MBH có trợ giá phải để lại MBH cũ, mũ không đạt chuẩn để lực lượng chức năng tiến hành thu gom, tiêu hủy.

Thế nhưng, vẫn còn một số khách hàng tiếc rẻ và tìm mọi cách để giữ lại MBH không đạt chuẩn mang về sử dụng tiếp.

Chưa kể, tại một số điểm đổi mũ còn xảy ra tình trạng chen lấn để đến lượt đổi mũ. Một số khách hàng còn phàn nàn vì đổi phải chiếc mũ bị lỗi bởi nhà sản xuất hoặc nhiều người cho rằng số tiền hỗ trợ còn thấp nên vẫn còn đôi co mặc cả…

Trước thông tin một số cửa hàng kinh doanh đã lợi dụng chủ trương đổi MBH đẩy giá bán mũ lên cao so với giá niêm yết, để tạo sự tin tưởng cho khách hàng tại tất cả 12 điểm đổi MBH, các chủ hàng đã công khai bảng giá niêm yết và mức trợ giá của nhà sản xuất để tạo sự an tâm tin tưởng cho khách hàng. 

Một số hình ảnh do Thanh Niên Online ghi lại trong sáng nay 23.3:

 Từ sáng sớm, tại các điểm đổi mũ đã có nhiều người dân đến tham gia
Từ sáng sớm, tại các điểm đổi mũ đã có nhiều người dân đến đổi mũ

 Lựa chọn rất kĩ và thử mũ trước khi mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Lựa chọn rất kỹ và ướm thử mũ cẩn thận trước khi mua MBH đạt chuẩn

 TTheo các chủ hàng, mũ bảo hiểm đạt chuẩn bán chạy hơn trong thời gian gần đây. Mũ bảo hiểm đạt chuẩn đảm bảo chất lượng, có đủ mẫu mã kiểu dáng
Theo các chủ cửa hàng, MBH đạt chuẩn bán chạy hơn trong thời gian gần đây.
MBH đạt chuẩn đảm bảo chất lượng, có đủ mẫu mã kiểu dáng

 Điểm đổi mũ bảo hiểm của hãng B’Color ở Công viên Thành Công
Điểm đổi MBH của hãng B’Color ở Công viên Thành Công

 Người dân chen chúc nhau để đổi mũ
Người dân đổi mũ

 Các mũ bảo hiểm không đạt chất lượng sẽ bị thu giữ và tiêu hủy
Các MBH không đạt chất lượng sẽ bị thu giữ và tiêu hủy

 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tại các điểm tiến hành đổi mũ trong sáng nay
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra chất lượng MBH tại các điểm tiến hành
đổi mũ trong sáng nay 23.3

Bài, ảnh: Nguyễn Tuấn - Bùi Thanh Xuân

>> Hà Nội trợ giá đổi mũ bảo hiểm tại 12 điểm
>> Hơn 80% người đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng
>> Rút quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm dỏm
>> Đổi mũ bảo hiểm giả lấy mũ thật
>> “Tuýt còi” Thông tư phạt người đội mũ bảo hiểm "dỏm
>> Đội mũ bảo hiểm, mặc áo phản quang đến trường
>> Ấn Độ tranh cãi quanh chuyện đội mũ bảo hiểm
>> Nhiều phụ huynh vẫn thờ ơ với việc cho trẻ đội mũ bảo hiểm
>> Bắt đầu xử phạt trẻ từ 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm
>> Cố tình bị thổi phạt để được đổi mũ bảo hiểm
>> Hỗn loạn, tranh giành đổi mũ bảo hiểm mới ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.