Dùng cảnh sát "bù nhìn” để "siết" luật giao thông

26/03/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Cảnh sát ở thành phố Bangalore, Ấn Độ dùng những “cảnh sát giao thông bù nhìn” bằng bìa cứng, nhằm giúp người dân tuân thủ luật giao thông tại dây.

(TNO) Cảnh sát ở thành phố Bangalore, Ấn Độ dùng những “cảnh sát giao thông bù nhìn” bằng bìa cứng, nhằm giúp người dân tuân thủ luật giao thông tại đây.

Những vụ tai nạn giao thông chết người luôn là nỗi ám ảnh của người dân cũng như chính phủ Ấn Độ do những người điều khiển phương tiện không tuân thủ luật giao thông khi trên đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông, theo tin tức từ AFP.

“Nhiều tài xế Ấn Độ chỉ tuân thủ luật giao thông nếu như họ nghĩ rằng cảnh sát giao thông xuất hiện và theo dõi họ”, Ủy viên cảnh sát Bangalore, ông M.A. Saleem, cho biết vào ngày 25.3.

“Nếu không có cảnh sát giao thông, nhiều người chạy loạn xạ, tốc độ cao, lấn tuyến, vượt đèn, vào đường một chiều… không cần biết luật giao thông là gì”, theo ông Saleem.

“Và những cảnh sát giao thông bù nhìn này rất hiệu quả vì họ có thể làm việc 7 ngày/tuần”, ông Saleem cho biết thêm.

Những “cảnh sát giao thông bù nhìn” bằng bìa cứng này thường được sử dụng tại nhiều nơi như Anh và Bắc Mỹ như là một biện pháp phòng chống tội phạm.

Ông Saleem tin rằng ý tưởng này được áp dụng lần đầu tiên lại Ấn Độ sẽ mang lại nhiều kết quả đầy hứa hẹn, giúp người dân ý thức hơn về luật giao thông.


"Cảnh sát giao thông bù nhìn" bằng bìa cứng đang "làm nhiệm vụ" tại một con đường ở thành phố Bangalore - Ảnh: AFP

Hiện Bangalore đã triển khai ba “cảnh sát giao thông bù nhìn” trên những con đường lớn ở thành phố này.

Nhưng một “cảnh sát giao thông bù nhìn” đã bị “trộm” hồi tuần rồi và ông Saleem cho rằng cảnh sát “thật” sẽ đem “cảnh sát giao thông bù nhìn” về đồn cất giữ khi trời sập tối, để ngăn chặn nguy cơ bị trộm.

Ông Saleem cho biết thành phố Bangalore dự kiến sẽ đặt thêm 10 “cảnh sát giao thông bù nhìn” tại các tuyến đường lớn trong thời gian tới.


Cảnh giao thông thật và "cảnh sát giao thông bù nhìn" bằng bìa cứng (phải) ở thành phố Bangalore - Ảnh: AFP

“Ý tưởng này rất tốt. Nhìn từ xa tôi cứ tưởng là cảnh sát thật, thế là tôi chạy chậm lại ngay”, một tài xế ở Bangalore trả lời phỏng vấn trên đài NDTV của Ấn Độ.

AFP dẫn các số liệu từ chính phủ Ấn Độ cho thấy, trên 110.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông ở nước này vào năm 2011, tức khoảng trên 300 người chết/ngày.

Phúc Duy

>> Ấn Độ tranh cãi quanh chuyện đội mũ bảo hiểm
>> Hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông
>> Lái xe uống rượu bia là nguy cơ chính gây tai nạn giao thông
>> Lái xe uống rượu bia là nguy cơ chính gây tai nạn giao thông
>> Giúp nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Khánh Hòa
>> Tai nạn giao thông thảm khốc ở Khánh Hòa, 11 người chết
>> Tai nạn giao thông, 2 người chết
>> Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người chết
>> Tai nạn giao thông tại TP.HCM trong 5 ngày Tết giảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.