Cá nhiều dầu có thể giúp giảm nguy cơ ung thư

28/03/2013 03:20 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Manchester (Anh) phát hiện thường xuyên bổ sung a xít béo omega 3 giúp tăng khả năng miễn dịch của da đối với ánh nắng mặt trời.

Nó hoạt động bằng cách giảm ức chế hệ miễn dịch do ánh sáng mặt trời gây ra. Được gọi là suy giảm miễn dịch, hoạt động này có thể ảnh hưởng đến khả năng chống lại bệnh ung thư da của cơ thể. Để rút ra kết luận trên, nhóm nghiên cứu khảo sát ở hai nhóm tình nguyện viên. Nhóm đầu bổ sung 4 gr a xít béo omega 3 mỗi ngày, trước khi tiếp xúc với ánh nắng trong 8, 15 hoặc 30 phút. Nhóm còn lại dùng giả dược.

Cuộc khảo sát cho thấy nhóm bổ sung a xít béo omega 3 giảm được 50% nguy cơ bị suy giảm miễn dịch so với nhóm dùng giả dược. “Nghiên cứu này thêm bằng chứng cho thấy a xít béo omega 3 là một dưỡng chất tiềm năng giúp chống bệnh ung thư da”, Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Lesley Rhodes nói. A xít béo omega 3 có trong các loại cá nhiều dầu như cá trích, cá hồi, cá thu. Công trình nghiên cứu này được công bố trên chuyên san Dinh dưỡng Mỹ (The American Journal of Clinical Nutrition).

Mai Duyên

>> Thực phẩm giảm nguy cơ ung thư vú
>> Cà rốt giúp giảm nguy cơ ung thư vú
>> Để giảm nguy cơ ung thư vú
>> Giảm nguy cơ ung thư gan nhờ vitamin E
>> Hạt cười giảm nguy cơ ung thư
>> Aspirin làm giảm nguy cơ ung thư da
>> Ăn cá giúp giảm nguy cơ ung thư trực tràng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.