Mỹ nói Triều Tiên phải chủ động hạ nhiệt căng thẳng

08/04/2013 22:10 GMT+7

(TNO) Chính quyền Obama vừa lên tiếng cho rằng căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên có hạ nhiệt hay không là phụ thuộc vào CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Chính quyền Obama vừa lên tiếng cho rằng căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên có hạ nhiệt hay không là phụ thuộc vào CHDCND Triều Tiên.

Đài phát thanh VOA (Mỹ) hôm 7.4 dẫn lời Cố vấn Nhà Trắng Dan Pfeiffer cho biết Triều Tiên là nước gây ra cuộc khủng hoảng gần đây và quốc gia châu Á này có trách nhiệm phải thay đổi thái độ và chiến thuật.

Các quan chức Hàn Quốc vừa cho biết Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhằm giành lấy sự nhượng bộ từ cộng đồng quốc tế.

Trong một chương trình phỏng vấn của kênh NBC (Mỹ), Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham nói rằng lòng kiên nhẫn của Hàn Quốc đối với nước láng giềng Triều Tiên đang cạn dần.

Một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa khác là ông John McCain thì thúc giục Trung Quốc nên gây áp lực với Triều Tiên.

“Trung Quốc nắm vai trò quan trọng trong vấn đề này. Trung Quốc có thể phá vỡ nền kinh tế của họ (Triều Tiên) nếu họ muốn”, ông McCain phát biểu tại một chương trình truyền hình của kênh truyền hình CBS

Hoàng Uy

>> Triều Tiên rút hết công nhân, đóng cửa Kaesong
>> Báo Triều Tiên tăng cường đưa tin kinh tế
>> Đài NHK: Triều Tiên lại dọa tấn công bằng tên lửa vào Nhật
>> Mỹ - Hàn lập kế hoạch “phản khiêu khích” Triều Tiên
>> Căng thẳng bán đảo Triều Tiên dâng cao
>> Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 4?
>> Triều Tiên có thể sắp phóng tên lửa
>> Triều Tiên thử tên lửa vào ngày 10.4?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.