Triều Tiên có thể bắn nhiều tên lửa cùng lúc

10/04/2013 12:42 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên có thể bắn nhiều tên lửa Musudan, Scud và Nodong từ nhiều địa điểm khác nhau, theo nguồn tin chính phủ Hàn Quốc của hãng Yonhap vào hôm nay, 10.4.

(TNO) CHDCND Triều Tiên có thể bắn nhiều tên lửa Musudan, Scud và Nodong từ nhiều địa điểm khác nhau, theo nguồn tin chính phủ Hàn Quốc của hãng Yonhap vào hôm nay, 10.4.

“Có những dấu hiện cho thấy CHDCND Triều Tiên có thể bắn cùng lúc các tên lửa Musudan, Scud và Nodong”, nguồn tin giấu tên nói với hãng Yonhap.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se xác nhận vào hôm nay rằng CHDCND Triều Tiên có thể bắn tên lửa Musudan “vào bất kỳ lúc nào”.

“Theo những thông tin tình báo mà chúng ta và Mỹ thu thập được, khả năng CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa là rất cao”, ông Yun Byung-se phát biểu trong một phiên điều trần của quốc hội.

Ông Yun Byung-se cũng nói Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ được triệp tập ngay lập tức nếu CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo bởi Bình Nhưỡng bị cấm thử tên lửa đạn đạo theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Trước đó, giới chức an ninh quốc gia Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã di chuyển hai tên lửa tầm trung Musudan có tầm bắn từ 3.000 đến 4.000 km đến bờ biển phía đông và có thể bắn thử tên lửa vào hôm nay, 10.4.

Triều Tiên có thể bắn nhiều tên lửa cùng lúc
 Lực lượng pháo binh của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận - Ảnh: Reuters

Các quan chức ở Seoul nhận định CHDCND Triều Tiên sẽ bắn nhiều tên lửa để đề phòng trường hợp tên lửa Musudan gặp trục trặc. Bình Nhưỡng vốn được cho là chưa bao giờ thử tên lửa Musudan trước đây.

Nguồn tin của Yonhap tiết lộ một số xe chở bệ phóng tên lửa tầm ngắn Scud, có tầm bắn từ 300 đến 500 km, và tên lửa tầm trung Nodong, có tầm bắn từ 1.300 đến 1.500 km, đã được di chuyển đến tỉnh Bắc Hamgyong nằm ở bờ biển phía đông.

Trong hôm nay, Hàn Quốc cũng đã tăng cường nỗ lực giám sát các hoạt động tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Hai tàu khu trục trang bị hệ thống radar SPY-1, vốn có thể theo dõi hàng trăm mục tiêu cách xa 1.000 km, đã đặt trong tình trạng sẵn sàng tại bờ đông và bờ tây của bán đảo Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cũng triển khai hệ thống radar Green Pine trên mặt đất và máy bay cảnh báo sớm Peace Eye, theo các quan chức.

Hôm 9.4, Nhật cũng thông báo triển khai các tên lửa đánh chặn Patriot PAC-3 tại các địa điểm quan trọng ở thủ đô Tokyo.

Sơn Duân

>> Hàn Quốc cân nhắc phát triển vũ khí hạt nhân chống Triều Tiên
>> Mỹ chỉ đánh chặn nếu tên lửa Triều Tiên tấn công đồng minh
>> Hàn Quốc tăng cường giám sát Triều Tiên
>> Triều Tiên cảnh báo người nước ngoài ở Hàn Quốc sơ tán
>> Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng tên lửa về phía Nhật
>> Công nhân Triều Tiên vắng bóng tại Kaesong
>> Tổng thống Putin: Xung đột Triều Tiên sẽ tồi tệ hơn Chernobyl
>> Triều Tiên rút hết công nhân, đóng cửa Kaesong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.