Thêm cô dâu Việt lấy chồng Hàn tự tử

29/04/2013 14:46 GMT+7

(TNO) Cô dâu Việt xấu số là chị Phạm Thị Trúc, 31 tuổi, quê quán ở Hậu Giang, đã lấy chồng Hàn Quốc được hơn 7 năm.

Sáng 29.4, anh Phạm Văn Sơn (44 tuổi, ngụ ấp 3, xã Xà Phiên, H.Long Mỹ, Hậu Giang) cho biết, sau khi nhận được hung tin, gia đình đã sang Hàn Quốc và đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại hầu làm rõ hơn nguyên nhân dẫn đến cái chết của người em là Phạm Thị Trúc ngụ tại TP.Busan (Hàn Quốc), đồng thời sắp xếp để đưa tro cốt về quê an táng.

Theo gia đình chị Trúc, năm 2004, Trúc theo bạn bè lên TP.HCM làm việc cho một công ty sản xuất giày da ở Q.6.

Tháng 6.2006, Trúc về báo với gia đình cô có quen một ông lớn tuổi người Hàn Quốc tên Jeong Dong Sedk và muốn kết hôn để sang Hàn Quốc sinh sống.

Tháng 8.2006, Trúc cùng 6 cô gái khác làm đám cưới tập thể tại TP.HCM.

Tại buổi đám cưới tập thể, nhà trai chỉ cho cô dâu đôi bông tai và chiếc nhẫn cưới 18k, đồng thời khi tan tiệc, chú rể còn gởi tặng gia đình bên vợ 2,5 triệu đồng để làm... lộ phí.

Chỉ vài tháng sau đó, Trúc được chồng bảo lãnh sang sinh sống và làm việc tại một nhà hàng tại TP.Busan.

 
 Trúc cùng chồng trong ngày cưới

Sau hơn 7 năm sinh sống cùng chồng tại xứ Hàn, chị Trúc đã sinh được hai con gái (đứa lớn 6 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi) và cùng chồng về Việt Nam thăm gia đình được 2 lần.

Tuy nhiên, gần đây nhất, năm 2012, khi cha của Trúc mất, gia đình có điện thoại sang báo tin thì Trúc mới khóc và cho biết mẹ chồng không cho về.

Sau đó, thỉnh thoảng Trúc cũng gọi điện về thăm hỏi gia đình.

Cũng theo gia đình chị Trúc, cách đây vài ngày, Trúc gọi điện thoại về và khoe rằng đã để dành được một số tiền khá lớn, hiện để trong tài khoản cá nhân và hai đứa con gái, đồng thời cho biết sẽ cố gắng làm để kiếm thêm tiền để sau này khi hai con trưởng thành sẽ trở về Việt Nam sống với gia đình.

Tuy nhiên đến ngày 25.4 thì gia đình nhận được tin báo từ một người bạn của Trúc cũng lấy chồng Hàn Quốc điện về thông báo cho biết Trúc đã treo cổ tự tử tại nhà chồng.

Bước đầu, cảnh sát TP.Busan, nơi chị Trúc sinh sống đã khám nghiệm tử thi và thông báo với gia đình, nạn nhân tử vong là do tự tử.

                                                                                                    Mai Trâm
Ảnh do gia đình cung cấp

>> Nghi phạm đánh bom Boston “cán anh trai và tính tự sát”
>> Cô dâu Việt cùng chồng Hàn tự tử
>> Bi kịch cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu
>> Lớp học tiếng Hàn cho cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.