Indonesia phá âm mưu đánh bom tòa đại sứ Myanmar

03/05/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Indonesia đã thu giữ năm quả bom tự tạo và bắt giữ hai nghi can âm mưu đánh bom tòa đại sứ Myanmar.

(TNO) Biệt đội chống khủng bố tinh nhuệ của Indonesia đã thu giữ năm quả bom tự tạo và bắt giữ hai nghi can âm mưu đánh bom tòa đại sứ Myanmar nhằm phản đối cách nước này đối xử với người Hồi giáo.

>> Myanmar sẽ xem xét quyền cho người Hồi giáo Rohingya

Hãng AP dẫn lời người phát ngôn của lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia, chuẩn tướng Boy Rafli Amar, cho hay hai người đàn ông bị bắt khi đang lái xe gắn máy ở trung tâm Jakarta vào nửa đêm 2.5 sau khi nhà chức trách nhận được tin báo về tung tích của hai người này.

Kết quả thẩm vấn hai nghi can đã đưa cảnh sát đến một ngôi nhà thuê, nơi các quả bom được tìm thấy.

Ban đầu ông Amar nhận diện hai nghi can là Zainal Abidin (38 tuổi) và Julisman (28 tuổi), song sau đó nói lại rằng đây chỉ là những tên giả được họ sử dụng để thuê nhà cách đây hai tháng. Tên thật của những nghi can là Sefa Riano (29 tuổi) và Ahmad Taufik (22 tuổi).

Hai người này thuộc một nhóm khủng bố bị nghi ngờ dính líu đến các cuộc tấn công nhắm vào cảnh sát Indonesia trong thời gian qua.

“Chúng có liên hệ với khủng bố, theo những bằng chứng chúng tôi thu thập được. Chúng tôi vẫn đang điều tra và tìm kiếm những thành viên khác của nhóm này”, ông Amar nói.

Theo AP, hàng chục cảnh sát đã được triển khai để bảo vệ tòa đại sứ Myanmar ở Jakarta và nhà riêng của đại sứ Myanmar. Cảnh sát cũng được tăng cường tại những tòa nhà và khách sạn ở gần đó.

Ông Amar nói các nghi can đã khai rằng họ muốn trả thù việc Myanmar tấn công người Hồi giáo thiểu số Rohingya ở Myanmar.

Sơn Duân

>> Trung Quốc bán trực thăng cho phiến quân Myanmar?
>> Myanmar bắt 42 người sau bạo động
>> Myanmar có thể dùng vũ lực chấm dứt bạo động
>> Mỹ cảnh báo tình hình Myanmar
>> Bất ổn ở miền trung Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.