Sản phụ sinh “rớt” trên taxi

07/05/2013 10:19 GMT+7

(TNO) Đang ở quê thăm người thân, một sản phụ lên cơn đau bụng sinh đã vội vàng gọi xe về lại TP.HCM. Nhưng chưa kịp đến bệnh viện, em bé đã ra đời ngay trên taxi .

Sáng nay (7.5), bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết đây là ca sinh “rớt” trên taxi thứ hai mà bệnh viện tiếp nhận chỉ trong vòng một tuần trở lại đây.

Được biết, sản phụ D.T.H.Q. (33 tuổi, ngụ Gò Vấp, TP.HCM), trong khi về Bến Tre thăm người thân thì đau bụng sinh. Chị đã nhanh chóng đón xe về lại TP.HCM, dự định đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để sinh em bé. Tuy nhiên, chỉ mới đi đến gần Bệnh viện Nhi đồng 2, em bé đã chào đời. Vì vậy, tài xế taxi đã đưa sản phụ vào cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng 2, vào sáng ngày 6.5.

Bác sĩ cho biết, em bé sinh ngược, khi vào đến bệnh viện, phần mông và chân của bé đã chui ra ngoài. Do bé bị ngạt khi sinh, không khóc được, nên các bác sĩ phải hỗ trợ hô hấp cho bé.

Bé trai nặng chỉ 1,5 kg và chào đời khi mới 34 tuần tuổi, hiện đang được chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, ngày 2.5, sản phụ N.T.V. (28 tuổi, ngụ Bình Dương), trên đường vào Bệnh viện Từ Dũ sinh cũng đã sinh một em bé ngay trên taxi khi xe đi gần đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Mẹ con sản phụ này cũng đã được tài xế đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Nguyên Mi

>> Đẻ rớt trên taxi
>> Cách xử trí khi đẻ rớt?
>> Sản phụ 12 tuổi sinh bé trai 3,6 kg
>> Một sản phụ sinh 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.