Pháp bắt 2 nghi can đe dọa giết người hàng loạt

18/05/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Cảnh sát ở miền đông nước Pháp ngày 18.5 đã bắt giữ hai anh em trong độ tuổi 20 bị tình nghi đứng sau một lời đe dọa trên mạng là sẽ thực hiện một vụ thảm sát hàng loạt tại một trường trung học, theo hãng tin AFP.

(TNO) Cảnh sát ở miền đông nước Pháp ngày 18.5 đã bắt giữ hai anh em trong độ tuổi 20 bị tình nghi đứng sau một lời đe dọa trên mạng là sẽ thực hiện một vụ thảm sát hàng loạt tại một trường trung học, theo hãng tin AFP.

Một trong các nghi can được cho là người đã đăng lời đe dọa từ một quán cà phê internet vào ngày 17.5.

“Tôi sống ở một thành phố nào đó, nơi có một trường trung học nào đó và ngày 17.5 tôi sẽ để lại dấu ấn của mình trong lịch sử. Cuộc sống của nhiều người, trong đó có tôi, sẽ chấm dứt vào ngày này”, thông điệp đe dọa viết.

 Cảnh sát canh gác một trường trung học ở Strasbourg ngày 17.5
Cảnh sát canh gác một trường trung học ở Strasbourg ngày 17.5 - Ảnh: Press TV

Ngay sau khi có lời đe dọa trên, hơn 700 nhân viên cảnh sát đã được triển khai tại 59 trường trung học trên khắp khu vực Strasbourg. Hiện chưa có thêm thông tin về các nghi can.

Diễn biến trên xảy ra một ngày sau vụ tự sát của một người đàn ông 50 tuổi ở thủ đô Paris. Người này, vốn có tiền sử gặp rắc rối trong chuyện gia đình, đã dùng một khẩu súng ngắn để tự kết liễu đời mình tại Trường tiểu học La Rochefoucauld gần Tháp Eiffel, trước sự chứng kiến trong kinh hoàng của hơn một chục học sinh.

Các nguồn tin cảnh sát cho biết người đàn ông với một phần khuôn mặt bị thổi bay có dấu hiệu mắc bệnh trầm cảm sau khi ly thân với vợ vào năm 2009. Ông là cư dân lâu năm trong khu vực và sống rất gần trường học.

Trùng Quang

>> Pháp bắt nghi can giết người hàng loạt
>> Kẻ giết người hàng loạt ở Na Uy âm mưu ám sát ông Obama
>> 13.000 cảnh sát Trung Quốc săn lùng kẻ giết người hàng loạt
>> Án tử hình cho kẻ giết người hàng loạt
>> Xét xử vụ án giết người hàng loạt
>> Xét xử kẻ giết người hàng loạt
>> Nicolas Cage tham gia phim về kẻ giết người hàng loạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.