MasterChef Việt Nam: Thí sinh lớn tuổi nhất ra về vì... lạc đề

25/05/2013 09:41 GMT+7

(TNO) Cô Thúy Hồng, thí sinh lớn tuổi nhất của MasterChef Việt Nam, đã trở thành thí sinh tiếp theo phải chia tay chương trình trong tập 12 phát sóng tối 24.5 vì... lạc đề.

>> MasterChef Việt Nam: Thí sinh bị loại "không phục" giám khảo
>> MasterChef Việt Nam: Giám khảo tức giận đổ thức ăn thí sinh vào sọt rác
>> MasterChef Việt Nam: Choáng với tôm hùm, lao đao với vịt

Nấu bữa ăn cho 4 người với 150.000 đồng

Trong tập này, bài toán đầu tiên mà ban giám khảo đặt ra cho 10 thí sinh là với số tiền 150.000 và trong vòng 30 phút mua sắm tại siêu thị, các thí sinh phải xoay xở để nấu được một bữa ăn cho gia đình 4 người.

Thử thách này xem ra là gợi ý rất tốt với các bà nội trợ nhưng lại là thử thách không hề dễ dàng với các thí sinh. Có thí sinh cuống cuồng và không biết món mình cần nằm ở đâu trong siêu thị. Có thí sinh toát mồ hôi vì mua lố... 3.000 đồng nên phải tính toán lại.


Các thí sinh vã mồ hôi đi siêu thị


"Vật lộn" với con cá sống

Tuy vậy, các thí sinh vẫn hoàn thành khá tốt phần thi của mình với thực đơn vô cùng phong phú. Thí sinh Minh Thủy với 4 món: Bắp cải cuộn thịt, canh rau ngót, trứng chiên và trái cây. Thí sinh Thúy Hồng cũng đầu tư không kém với canh tôm cải ngọt, salad dầu dấm thịt bò, sườn rim và chuối. Thái Hòa với thịt áp chảo ngũ vị hương, canh trứng đậu hũ, cà tím nướng thịt băm và sữa chua....

Tuy nhiên, hai thí sinh được đánh giá cao nhất là Thanh Hòa với cá thu sốt cà chua và thơm, trứng chiên, rau muống xào tỏi, trái cây và Nguyên Giáp với canh cá thì là, gà rô ti, bắp cải trứng và bánh flan.


Nguyên Giáp với canh cá thì là, gà rô ti, bắp cải trứng và bánh flan chỉ tốn 115.000


 Thanh Hòa với cá thu sốt cà chua và thơm, trứng chiên, rau muống xào tỏi, trái cây

Trong đó, chàng bác sĩ người Huế Nguyên Giáp, người bị các thí sinh khác trêu rằng "chỉ quen đi chợ với 500.000 đồng" lại thuyết phục hoàn toàn các giám khảo khi mang đến 4 món ăn đầy chỉ với 115.000 đồng.

Khi thưởng thức những món ăn này, giám khảo Tịnh Hải đã đánh giá cao về màu sắc cũng như sự cân bằng trong dinh dưỡng của bữa ăn. Trong khi đó, giám khảo Luke Nguyễn ấn tượng vì trong thời gian ngắn, Giáp đã sử dụng nhiều kỹ thuật để chế biến cùng một lúc.

Việc sử dụng tiền tiết kiệm nhất cũng là lợi thế giúp Nguyên Giáp vượt mặt chàng Việt kiều Úc Ngô Thanh Hòa để giành chiến thằng ở thử thách này.


Nguyên Giáp chiến thắng thử thách

Trái lại, "hot girl" Anh Thư lại là thí sinh tệ nhất trong thử thách này khi thực đơn quá đơn giản gồm thịt luộc mắm nêm, canh rau ngót, trứng đúc thịt và bánh cam trong khi các món ăn lại chế biến không thành công.

Đề thi dễ gây nhầm lẫn?

Trong vòng thử thách loại người, các thí sinh đã có 60 phút để chọn nguyên liệu và thể hiện các món ăn "mang phong cách châu Á nhưng không phải món ăn Việt Nam".

Với đề bài này, các thí sinh có phần lúng túng trong việc nghĩ ra món ăn. Đa phần, các thí sinh làm món Thái, Nhật... Trong khi đó, cô Thúy Hồng, thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi đã lựa chọn món ragu gà vốn xuất xứ từ... Pháp. Khi được giám khảo Tịnh Hải nhắc nhở, cô Thúy Hồng mới phát hiện ra mình đang... lạc đề.

Chính vì thế, cô đã phải lập tức chuyển sang món gà xào sa tế theo kiểu Indonesia. Tuy nhiên, món ăn này lại bị đánh giá là hương vị không đảm bảo tính đặc trưng của Indonesia.


 Gà xào sa tế theo kiểu Indonesia của cô Thúy Hồng

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cũng là thí sinh có kinh nghiệm và kiến thức về văn hóa ẩm thực Việt Nam phong phú nhưng chỉ vì chút sai sót trong việc nắm bắt đề thi, nữ họa sĩ Thúy Hồng phải dừng cuộc chơi trong sự luyến tiếc của nhiều người.

Chia sẻ về kết quả này, cô Thúy Hồng cho biết thêm: "Một trong những yếu tố khiến tôi không tập trung tốt là vì sức khỏe. Tôi đã bị khớp, rối loạn tiền đình từ những vòng trước và sau phần thi đi siêu thị, người cảm thấy mệt và phong độ không tốt nên tôi đã lờ mờ không định hình được đề thi chính xác là gì.

Cô Thúy Hồng cho rằng kết quả của giám khảo là hoàn toàn đúng đắn vì nấu ăn phải có tinh thần vui tươi thì mới cố gắng và nấu ngon. "Bên cạnh đó, đứng bếp cần những người trẻ có sức khỏe. Với độ tuổi hiện tại như tôi rất khó để làm 1 đầu bếp chuyên nghiệp. Tôi chỉ hy vọng truyền đạt lại được những kinh nghiệm về ẩm thực cho mọi người", cô Thúy Hồng chia sẻ.


Nguyên Giáp, Anh Thư và cô Thúy Hồng là 3 thí sinh nấu tệ nhất trong thử thách loại người


Cô Thúy Hồng ra về vui vẻ


... nhưng vẫn để lại nhiều tiếc nuối

Sự ra về của cô Thúy Hồng đã để lại nhiều luyến tiếc trong lòng khán giả. Riêng đề thi "nấu món ăn mang phong cách châu Á nhưng không phải món ăn Việt Nam" cũng gây ít nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng đáng ra đề thi nên nêu rõ là "nấu một món ăn của một nước châu Á không phải Việt Nam" thì mới phù hợp với cách chấm thi của giám khảo. Việc dùng cụm từ "phong cách châu Á" có thể dễ gây hiểu nhầm là nấu món gì cũng được, miễn sao mang phong cách của châu Á.

Chia tay cô họa sĩ Thúy Hồng, 9 thí sinh sẽ tiếp tục với thử thách tiếp theo trong tập 13 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam được phát sóng vào lúc 20 giờ tối 31.5 trên VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Việt Nam: Thí sinh bị loại "không phục" giám khảo
>> MasterChef Việt Nam: Giám khảo tức giận đổ thức ăn thí sinh vào sọt rác
>> MasterChef Việt Nam: Choáng với tôm hùm, lao đao với vịt
>> MasterChef Việt Nam: Cuộc gặp gỡ thú vị giữa thí sinh và chiến sĩ hải quân
>> MasterChef Việt Nam: Nhiều thí sinh bật khóc vì... ếch, lươn, cua
>> Khách mời đi mô tô, vespa đổ bộ vào MasterChef Việt Nam
>> Christine Hà dùng cocktail... cua thách đấu thí sinh MasterChef
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.