Vụ tai nạn kinh hoàng 3 người chết: Tạm giam tài xế gây tai nạn

06/06/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Ngày 6.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Phúc Thọ (Công an TP.Hà Nội) đã tiến hành khởi tố bị can đồng thời thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Chí (54 tuổi, ở khu Chợ, thị trấn Văn Điển, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội).

(TNO) Chiều 6.6, trung tá Nguyễn Văn Thủy - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thuộc Công an H.Phúc Thọ (TP.Hà Nội) cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Phúc Thọ vừa tiến hành khởi tố bị can đồng thời thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Chí (54 tuổi, ở khu Chợ, thị trấn Văn Điển, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội).

>> Vụ phó giám đốc sở gây tai nạn kinh hoàng: Một giám đốc bị kỷ luật
>> Vụ tai nạn kinh hoàng ở Phúc Thọ: Chiếc xe gây tai nạn có thể chạy hơn 100 km/giờ
>> Phó giám đốc sở uống rượu trước khi lái xe gây tai nạn
>> Phó giám đốc sở lái ô tô gây tai nạn kinh hoàng
>> Phó giám đốc sở gây tai nạn kinh hoàng "có mùi rượu

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, lúc 15 giờ ngày 26.5, tại km 31 + 900 thuộc quốc lộ 32, đoạn chạy qua địa phận cụm 9, xã Phụng Thượng, H.Phúc Thọ (TP.Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô 7 chỗ mang BKS 29A - 168.78 lưu thông theo hướng thị xã Sơn Tây - TP.Hà Nội, với mô tô mang BKS 29V3 - 033.51, do anh Trần Văn Kiên (33 tuổi, ở xã Tam Hiệp, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) điều khiển đi theo hướng ngược lại.

Hậu quả, anh Kiên và hai người khác đi cùng xe máy là chị Trần Thị Vở (35 tuổi, là chị gái anh Kiên) và cháu Nguyễn Đức Trường (6 tuổi, là con chị Vở) tử vong tại chỗ. Còn chiếc ô tô bị hư hỏng nặng.

Khởi tố, tạm giam 4 tháng lái xe đâm chết 3 người 1

Khởi tố, tạm giam 4 tháng lái xe đâm chết 3 người 2
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hà An

Sau vụ tai nạn kinh hoàng, Công an H.Phúc Thọ làm rõ, thời điểm gây tai nạn ông Chí là người điều khiển xe. Đi cùng xe với ông Chí còn có ông Hoàng Tuấn Lập (46 tuổi, ở xã Ngọc Hồi, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội) và một người đàn ông xin đi nhờ xe, nhưng hiện vẫn chưa rõ danh tính.

Trong khi đó, tại hiện trường, cơ quan công an không tìm thấy vết phanh xe. Qua nhận định, thời điểm gay tai nạn chiếc ô tô lưu thông với vận tốc không thể dưới 100 km/giờ. Trên thực tế, tại khu vực xảy ra vụ tai nạn, các cơ quan chức năng đã cho cắm biển hạn chế tốc độ 50 km/giờ.

Khởi tố, tạm giam 4 tháng lái xe đâm chết 3 người 3
Tạm giam 4 tháng đối với ông Chí - Ảnh: Hà An

Trước một loạt những câu hỏi nghi ngờ của bạn đọc về người đàn ông đi nhờ xe (hiện vẫn chưa xác định được danh tính) chính là người cầm lái chiếc xe, ông Hoàng Tuấn Lập cho biết: Khi xe dừng ăn trưa tại một quán cơm trên địa bàn thị xã Sơn Tây, người đàn ông ngoài 40 tuổi, dáng người thấp đậm đã có lời xin đi nhờ xe về Q.Hà Đông. Khi lên xe người này ngồi bên ghế phụ. Trên đường đi, ông Lập ngồi ghế sau ngủ nên không biết gì.

Khởi tố, tạm giam 4 tháng lái xe đâm chết 3 người 4
Chiếc xe bị biến dạng sau vụ tai nạn - Ảnh: Hà An

Trong khi đó, bà Dung là vợ ông Chí khẳng định, không có chuyện chồng bà đứng ra nhận tội thay cho ai đó, hôm đó ông Chí là người cầm lái và người đàn ông thứ 3 chỉ đơn thuần là người đi nhờ xe.

Theo thiếu tá Thủy, các mẫu máu để lại trên chiếc ô tô gây ra vụ tai nạn kinh hoàng đã được chuyển tới Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an). Kết luận về vụ tai nạn còn phải chờ kết quả giám định.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.