Lâm Tâm Như muốn làm phim ở Việt Nam

09/06/2013 03:30 GMT+7

Tuy đang bận rộn với nhiều kế hoạch đóng phim và sản xuất phim, ngôi sao điện ảnh hàng đầu Trung Quốc Lâm Tâm Như vẫn dành thời gian trả lời độc quyền Thanh Niên về những dự án mới.

Xin chị cho biết về vai diễn mới trong phim truyện nhựa Khuynh thành? Cảm xúc của chị khi đóng bộ phim về thiên tai, thảm họa có gì đặc biệt?

Trong phim, tôi là một cô nữ sinh ngỗ ngược. Tính cách tôi không hẳn quá nghịch ngợm nhưng cũng không phải dạng nhu mì ngoan ngoãn như mọi người thường nghĩ nên vào vai này không quá khó. Tôi từng chứng kiến hiện trường nơi xảy ra động đất và cảm thấy rất xúc động. Cảnh quay tôi bị vùi dưới đống tường gạch bị đổ, sau được cứu lên đã để lại trong tôi ấn tượng sâu đậm. Lúc đó tôi thực sự cảm nhận được nỗi khiếp sợ trước thảm họa do thiên tai gây ra.

Lâm Tâm Như trong phim Khuynh thành
Lâm Tâm Như trong phim Khuynh thành - Ảnh: NVCC 

Trong năm 2013 chị còn tham gia phim nào khác không?

Tôi đang chuẩn bị đóng phim cổ trang Trường Ca Hành và một phim hiện đại có tên Mùa hè thứ 16.

Từ khi thành lập Công ty sản xuất phim Lâm Tâm Như tới nay, chị có gặp nhiều khó khăn? Và công ty thường chọn đề tài gì để làm phim?

 
Khuynh thành là bộ phim thứ 3 của đạo diễn Hoàng Hồng, xoay quanh đề tài thảm họa động đất, do Hãng phim Bát Nhất tổ chức.

Lập nghiệp vốn rất khó nhưng khi gặp khó khăn tôi không dễ dàng buông tay mà luôn kiên trì đeo đuổi đến cùng, gắng giải quyết mọi việc tới mức tốt nhất. Vì vậy, với tôi khó khăn, gập ghềnh cũng là một dạng động lực thúc đẩy mọi việc tiến lên. Kế hoạch của công ty là tiếp tục đầu tư chuẩn bị cho phim mới, không hạn chế đề tài.

Có phải ở Trung Quốc, làm phim truyền hình dễ kiếm tiền hơn làm phim truyện nhựa?

Làm phim truyện nhựa hay phim truyền hình đều mạo hiểm như nhau cả. Chúng tôi không hạn chế lĩnh vực, mà chủ yếu chọn kịch bản hay, dùng cả kịch bản của đại lục và Đài Loan.

Từ một diễn viên, giờ đây trở thành một doanh nhân chị có bị áp lực không?

Diễn viên hay nhà sản xuất đều chịu áp lực công việc. Do tôi quen chịu đựng sức ép công việc nên đến giờ cũng không sao. Tuy nhiên vai trò nhà sản xuất với tôi là một lĩnh vực mới nên giờ vẫn phải học hỏi nhiều.

Chị có thể cho biết mục tiêu sắp tới của mình? Công ty chị có dự định hợp tác với nước ngoài, đặc biệt là làm phim tại Việt Nam?

Tôi không tự đặt cho mình mục tiêu quá lớn, chỉ là làm những gì mình thích và cố gắng làm thật tốt thứ mà mình đã chọn. Tôi thật sự mong muốn phim Khuynh thành sớm được chiếu tại Việt Nam và khán giả Việt có thể cảm nhận được nỗi đau do thiên tai gây ra nơi nào cũng giống nhau. Tôi muốn kể lại sự bất hạnh của những nạn nhân phải gánh chịu thảm họa động đất. Khuynh thành là bộ phim thực sự xúc động. Còn chuyện làm phim hay sang Việt Nam đóng phim trong tương lai tôi cũng có nghĩ đến. Quan trọng là chọn được kịch bản hay, ưng ý, tôi sẵn sàng làm phim ở VN.

Cám ơn và hẹn gặp chị trong những vai diễn mới. 

Lâm Tâm Như sinh năm 1976, là diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất phim nổi tiếng người Đài Loan. Cô bước chân vào giới giải trí năm 17 tuổi trong tư cách người mẫu quảng cáo, bắt đầu nổi tiếng với vai Hạ Tử Vy trong sêri phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách năm 1998 và đóng nhiều vai chính trong các phim: Mỹ nhân kế, Tam quốc phiên bản mới, Tái sanh duyên... Năm 2009, cô thành lập Công ty Lâm Tâm Như, chuyên sản xuất phim truyền hình. Năm 2011, bộ phim đầu tay do cô đóng vai chính và tự sản xuất là Khuynh thế hoàng phi được khán giả đánh giá cao. Năm 2011, công ty của cô tiếp tục sản xuất phim truyền hình Chị gái tiến lên và phim ngắn trên mạng có tên Lãng quên.

Ngọc Bi
(thực hiện)

>> Lâm Tâm Như lại dính tin đồn
>> Lâm Tâm Như yêu kiều
>> Lâm Tâm Như vào vai mới hoàn toàn khác trước
>> Lâm Tâm Như vào vai nàng Dae Jang Geum của Trung Quốc
>> Lâm Tâm Như với vai diễn “sát thủ” đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.