“Đơn hàng” từ bạn đọc

22/06/2013 03:05 GMT+7

Thanh Niên tiếp tục nhận được nhiều chia sẻ, hiến kế cũng như nhận xét của bạn đọc sau khi đăng Lời ngỏ: Thanh Niên nhận “đặt hàng” từ bạn đọc.

Hướng đến tính nhân văn sâu sắc

  “Đơn hàng” từ bạn đọc

Việc phản ánh và thông tin những vấn đề xã hội không chỉ thực hiện nhiệm vụ phản ánh sự thật mà còn hướng đến tính nhân văn sâu sắc trong đời sống xã hội. Đây thực sự là một định hướng chiến lược, đúng đắn và thể hiện tầm chiến lược hướng về con người. Thiết nghĩ từng nhà báo, cả tòa soạn báo đã cố gắng rất nhiều và còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để đọng lại trong tâm thức, từ trái tim của người dân, từ khát khao của mỗi gia đình, từ sự định hướng của xã hội… 

Mong rằng những tâm tư, nguyện vọng, khát khao và mong chờ của người dân sẽ được hiện trên trang báo không chỉ là tấm ảnh nguyên bản mà còn được chắp cánh bởi sức mạnh của lương tâm nhà báo, của đạo đức nghề nghiệp để báo chí xứng đáng với sứ mệnh của mình cũng như tính nhân bản sâu sắc từ cái gốc của sự nhân bản truyền thống…

PGS-TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
Phó chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam

 “Giải báo chí” mang tính nhân văn

Thanh Niên là tờ báo năng động, cập nhật nhiều thông tin bổ ích dành cho giới trẻ, sinh viên, học sinh, có độ tin cậy cao cũng như giàu tính giáo dục. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, đề thi môn văn đã lấy nguồn thông tin từ Thanh Niên, điều đó khẳng định uy tín của tờ báo đối với xã hội. Qua đó góp phần làm cho văn học nhà trường trở nên sinh động, gần gũi với học sinh. Thông qua bài luận của mình, các em được bộc lộ những tâm tư, tình cảm, chính kiến cũng như giúp các em nhận chân những giá trị, ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống. Từ đó, giúp các em hoàn thiện nhân cách, lối sống bản thân.

Trong mắt của những người làm công tác giáo dục chúng tôi và các em học sinh, cũng như phụ huynh, Thanh Niên đã có được một “giải báo chí” mang tính nhân văn.

Cô Triệu Thị Huệ
Trưởng bộ môn văn Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - TP.HCM

Vẫn hừng hực chất lửa

  “Đơn hàng” từ bạn đọc 1

Hiện thực cuộc sống đa dạng, phong phú luôn được cập nhật trên Báo Thanh Niên. Sức lan tỏa, hấp dẫn ở mỗi bài viết không chỉ từ cách thể hiện sinh động, ngắn gọn, mà các tác giả còn biết chắt lọc những chi tiết đắt giá để người đọc hiểu và tự... nghiền ngẫm. Các bài báo gần đây cho phát triển liền mạch một số phóng sự kiểu “cảnh cũ, người xưa, ngày ấy, bây giờ” là đã đánh đúng tâm lý “ôn cố tri tân” của người đọc.

Mảng điều tra của Thanh Niên vẫn hừng hực chất lửa, điều được minh chứng là ngay trong ngày nhà báo năm nay, Thanh Niên đã có bài điều tra rất công phu về bia giả. Để có được điều đó, những người làm báo ở Thanh Niên đã đổ biết bao công sức. Tin rằng,từ những thành công và nỗ lực, Thanh Niên sẽ luôn là tờ báo của mọi nhà, mọi người.

Ông Nguyễn Thanh Trung
(Tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á)

Lời cảm ơn

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2013), Báo Thanh Niên đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, hoa... của các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và cá nhân trên cả nước. Ban Biên tập cùng tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Thanh Niên xin trân trọng cảm ơn và sẽ tiếp tục cố gắng để tờ báo xứng đáng với sự tin cậy của bạn đọc.

Thanh Niên

Hãy đi đến cùng vụ việc

Thanh Niên đã có thông tin gây chấn động về tương lai gần bán đảo Cà Mau sẽ biến mất mà nguyên nhân chính là nạn khai thác nước ngầm vô tội vạ. Là người trong cuộc, từng tham gia khai thác nước ngầm ở khu vực này, tôi hoàn toàn thấu hiểu báo động của báo. Song tôi thấy Thanh Niên cần tiếp tục nhấn mạnh cho đúng tầm vấn đề, bằng cái nhìn tập trung và khoa học hơn qua một tuyến bài, trong đó phỏng vấn rộng các chuyên gia hữu quan, chính quyền, tham khảo vấn đề ở các nước và thử tìm giải pháp, đồng thời xem xét vấn đề thiếu quản lý khai thác nước ngầm trên phạm vi toàn quốc. Tôi thực sự lo lắng và từng đề cập đến vấn đề này từ lâu, song chỉ là một công dân ít học nên không được chú ý. Mong Thanh Niên đi tới cùng vụ việc.

Công Nguyễn (cong.tacvan@gmail.com)

Xoáy vào các vấn đề dân bức xúc

Tôi mong Thanh Niên làm tốt công việc của mình, nhất là các sự việc như cấp “sổ đỏ”, “sổ hồng” cho đất đai, nhà ở của dân các ngành còn làm chậm; lĩnh vực nóng hiện nay tai nạn giao thông, báo cần ra quân xem CSGT có thực hiện tốt nhiệm vụ? Lĩnh vực lãng phí ở các nơi trong cả nước như các đại biểu họp quốc hội nêu lên ngày hôm qua, như đầu tư tràn lan, kém hiệu quả được kiểm soát ra sao... Rất mong những người làm báo có cái Tâm để làm tròn trách nhiệm xã hội giao phó. Trân trọng.

Khanh Nguyen (nguyenkhanh5100@gmail.com)

Phản ánh nhiều hơn về thanh niên công nhân

Tôi mong Thanh Niên phản ảnh thật đúng, thật nhiều về đời sống, ước mơ, tình cảm của thanh niên VN cho đúng với tên báo... Tôi hiểu báo chí ngoài nhiệm vụ phản ảnh trung thực xã hội còn có tác dụng giáo dục, riêng Thanh Niên ngoài những hiện tượng nóng, nổi cộm của xã hội, nên có nhiều bài phóng sự sâu sắc về đời sống thanh niên công nhân, thanh niên nông dân. Họ là những người tạo ra của cải cho xã hội nhưng nghèo lắm, họ sống ra sao, tương lai họ thế nào? Tôi có nhiều nỗi lo và buồn về đời sống thanh niên công nhân, nông dân lắm!

Nguyễn Đình Bá (bathongdong@yahoo.com.vn)

Thanh Đông - Lê Công Sơn
(ghi)

>> Nhà báo của hơn 20 cuộc chiến
>> Trao giải Nhà báo xuất sắc cho nhà báo Hoàng Hải Vân
>> Chương trình dành cho nhà báo
>> Giải thưởng cho các nhà báo
>> Sài Gòn kỳ nhân - kỳ sự (Kỳ 10): Nhà báo trăm tuổi
>> Giải Báo chí quốc gia: Mở rộng về cơ cấu, giá trị giải
>> Hy vọng từ Liên hoan phim của sinh viên báo chí
>> Không giới hạn báo chí đưa tin tiêu cực thi cử !
>> Báo cáo Thủ tướng các trường hợp người phát ngôn "né" báo chí  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.