Ả Rập Xê Út đổi lịch nghỉ cuối tuần

24/06/2013 09:53 GMT+7

(TNO) Ả Rập Xê Út ngày 23.6 ban hành một sắc lệnh lùi lịch nghỉ cuối tuần sang thứ Sáu-thứ Bảy, thay vì thứ Năm-thứ Sáu để phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế nước này.

(TNO) Ả Rập Xê Út ngày 23.6 ban hành một sắc lệnh lùi lịch nghỉ cuối tuần sang thứ Sáu-thứ Bảy, thay vì thứ Năm-thứ Sáu để phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế nước này.

Ả Rập Xê Út là quốc gia cuối cùng trong Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (bao gồm 6 nước thành viên Ả Rập Xê Út, Bahrain, Kuwait, Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) hủy bỏ chế độ ngày nghỉ cuối tuần thứ Năm-thứ Sáu để gần hơn với ngày nghỉ cuối tuần thế giới là thứ Bảy-Chủ Nhật, theo AFP.

Chế độ ngày nghỉ cuối tuần thứ Sáu-thứ Bảy bắt đầu có hiệu lực tại các bộ ngành, cơ quan chính phủ kể từ tuần sau, và nó có hiệu lực tại các trường học và đại học trong năm học tới 2014, theo AFP dẫn sắc lệnh của hoàng gia Ả Rập Xê Út được ban hành ngày 23.6.

Cũng theo sắc lệnh này, mục đích của việc thay đổi ngày nghỉ cuối tuần là để phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế nước này, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, các hoạt động giao thương với nước ngoài.

Ả Rập Xê Út là một trong số những nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới và là thành viên của nhóm các nền kinh tế lớn G20.

Phúc Duy

>> Trung tâm thể thao cho phụ nữ đầu tiên ở Ả Rập Xê Út
>> Ả Rập Xê Út mở chương trình ân xá cho lao động cư trú bất hợp pháp
>> Ả Rập Xê Út cho phép nữ sinh chơi thể thao
>> Mưa lớn kỷ lục làm chết 13 người tại Ả Rập Xê Út
>> Phụ nữ Ả Rập Xê Út được phép lái… xe đạp
>> Ả Rập Xê Út sẽ cho phụ nữ làm việc trong hãng dược
>> Phụ nữ Ả Rập Xê Út được vào hội đồng cố vấn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.