Y án tử hình người vợ đầu độc chồng là trung tá CSGT

25/06/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình với Dư Kiêm Liên (45 tuổi) về tội “giết người”.

>> Tuyên tử hình người vợ đầu độc trung tá CSGT
>> Khởi tố vợ CSGT giết chồng

Theo HĐXX, chỉ vì thiếu nợ tiền tiêu xài cá nhân, Liên giết chồng một cách man rợ, đê hèn nhằm chiếm đoạt tài sản. Hành vi của bị cáo mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội đến cùng nên cần tiết phải áp dụng mức hình phạt cao nhất mới đủ tính răn đe và không thể giảm án.

 Y án người vợ đầu độc chồng là nguyên trung tá CSGT
Bị cáo Liên suy sụp sau khi nghe tòa tuyên y án tử hình

Theo bản án sơ thẩm, Liên và ông Trần Xuân Chuyên - thời điểm xảy ra vụ án đang trung tá cảnh sát giao thông đội Phú Lâm, Công an TP.HCM là vợ chồng có 2 con.

Do nhiều lần vay tiền của những người ngoài xã hội, chi tiêu cá nhân, Liên nợ tổng cộng 1,3 tỉ đồng. Vì không có khả năng trả nên hai vợ chồng Liên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, Liên nảy sinh ý định giết chồng để lấy giấy tờ nhà mang đi thế chấp vay tiền ngân hàng trả nợ.

Ngày 11.3.2011, Liên đến hai tiệm thuốc tây ở quận 5 mua 10 viên thuốc ngủ, một bộ xi-lanh và bao tay y tế mang về nhà cất giấu. Đến tối, khi ông Chuyên đi nhậu về, bà Liên hòa tan số thuốc vào nước rồi bơm vào hộp sữa Ensure cho chồng uống.

Sáng hôm sau, thấy ông Chuyên chưa chết, bà Liên đến cơ quan báo chồng bị ốm xin nghỉ rồi đi mua thêm 5 viên thuốc ngủ và một bộ xi-lanh y tế. Về nhà, bà hòa với nước rồi đổ vào miệng chồng... Thấy chồng vẫn thở, Liên đi mua 2 gói thuốc trừ sâu dạng bột dùng xi-lanh bơm vào mông chồng. Sáng 13.3.2011, thấy mục đích chưa đạt được, một lần nữa Liên đi mua thuốc trừ sâu dạng nước để vừa đổ vào miệng vừa lấy xi-lanh bơm vào mông ông Chuyên.

Trưa cùng ngày, thấy ông Chuyên chết, Liên gọi điện báo cho các con biết "cha đã đột tử”.

Tại phiên xử phúc thẩm, bà Liên thừa nhận hành vi phạm tội của mình xuất phát từ việc bị các chủ nợ thúc ép. Liên khóc từ đầu đến cuối phiên tòa, nhiều lần nói “đã rất hối hận” và xin tòa cho cơ hội được sống để trở về với các con.

Tại phiên tòa, con của bà Liên cho biết không biết cách làm thủ tục kháng cáo nên không làm đơn theo đúng trình tự thủ tục.

Tuy nhiên, một người con của bà Liên vẫn xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho mẹ vì “cha đã mất rồi không muốn mất thêm mẹ”. Tuy nhiên, HĐXX nhận định do anh này không làm kháng cáo theo đúng luật định nên tòa không xem xét. Về kháng cáo xin giảm hình phạt của bà Liên, Tòa cho rằng không có cơ sở để chấp nhận.

Nghe tòa tuyên y án tử hình, bà Liên quỵ xuống, buộc lòng cảnh sát dẫn giải phải dìu bà rời khỏi phòng xử án.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Giết "chồng hờ", lãnh án chung thân
>> Lãnh án 13 năm tù vì giết chồng
>> Vợ cùng nhân tình giết chồng dã man
>> Vợ giết chồng, lĩnh án 20 năm tù
>> Giết chồng cũ và người tình, lãnh án chung thân
>> Xử vợ tỉnh trưởng giết chồng
>> Kẻ giết chồng lãnh án
>> Bắt kẻ giết chồng
>> Khởi tố vợ CSGT giết chồng
>> Bị bạo hành, vợ xuống tay giết chồng
>> Bị bạo hành, vợ xuống tay giết chồng
>> Vợ giết chồng rồi tạo hiện trường giả
>> Vào tù vì giết chồng cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.