Panama chặn tàu chở tên lửa của Triều Tiên

16/07/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Panama Ricardo Martinelli thông báo nhà chức trách nước này đã chặn một chiếc tàu CHDCND Triều Tiên chở các bộ phận tên lửa tối tân đang cố gắng băng qua kênh Panama.

(TNO) Tổng thống Panama Ricardo Martinelli thông báo nhà chức trách nước này đã chặn một chiếc tàu CHDCND Triều Tiên chở các bộ phận tên lửa tối tân đang cố gắng băng qua kênh Panama.

Theo ông Martinelli, các bộ phận tên lửa bị phát hiện khi nhà chức trách Panama khám xét ma túy trên con tàu khả nghi xuất phát từ Cuba.

“Chúng tôi đã nghi ngờ chiếc tàu này, vốn đến từ Cuba và hướng đến CHDCND Triều Tiên, có thể chở ma túy nên nó được đua về cảng để khám xét”, ông Martinelli nói với đài Radio Panama vào hôm nay, 16.7.

Khi khám xét chiếc tàu chở đường, nhà chức trách Panama đã phát hiện các container chứa những bộ phận tên lửa.

Ông Martinelli cho hay viên thuyền trưởng đã cố gắng tự sát và thủy thủ đoàn đã nổi loạn. Chiếc tàu hiện bị tạm giữ để điều tra thêm.

Trong thông báo đầu tiên về vụ bắt giữ trên Twitter, ông Martinelli cũng đăng tải bức ảnh chụp một vật hình ống màu xanh lá cây trong một container trên tàu, nghi ngờ là bộ phận tên lửa.

Sơn Duân

>> Triều Tiên thử động cơ đẩy tên lửa hồi đầu năm?
>> Nghi án điệp báo toàn cầu của Triều Tiên
>> Triều Tiên điều 300.000 quân nhân làm kinh tế
>> Triều Tiên quan ngại Hàn Quốc mua tên lửa của Đức
>> Trung Quốc xây kênh đào cạnh tranh với kênh Panama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.