Bắt nghi phạm chuyên lừa người lao động

19/07/2013 01:37 GMT+7

Ngày 18.7, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) bắt tạm giam Lê Tấn Hùng (44 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) cùng 4 đồng phạm để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngày 18.7, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) bắt tạm giam Lê Tấn Hùng (44 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) cùng 4 đồng phạm để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra ban đầu, Hùng không nghề nghiệp, sống lang thang, chuyên đi lừa đảo để kiếm sống. Nạn nhân của Hùng chủ yếu là những người lao động nghèo khổ, đi làm mướn như phụ hồ, thợ xây, xe ôm, sinh viên đi làm gia sư… Gần đây nhất, sáng 27.6, Hùng đến một căn nhà (P.An Bình, TX. Dĩ An) đang rao bán, giả vờ hỏi mua và yêu cầu chủ nhà mở cửa cho xem. Sau đó, Hùng điện thoại cho anh Phạm Văn Thắng (22 tuổi, ngụ Đồng Nai, là sinh viên đang đi tìm việc dạy thêm) đến căn nhà trên. Khi Thắng đến nơi, Hùng nói với Thắng đã mua căn nhà này và đang cho sửa chữa lại để chuyển về đây sinh sống; đồng thời nhờ Thắng dạy học cho con của Hùng. Sau khi tạo niềm tin, Hùng nói đang kêu xe tải chở vật liệu tới để sửa chữa, nhưng tài xế không biết đường nên mượn xe máy biển số 60P9-017.46 của anh Thắng để đi ra đầu hẻm đón. Không chút nghi ngờ, Thắng giao chiếc xe gắn máy cho Hùng và Hùng đi luôn không quay trở lại.

Bắt nghi phạm chuyên lừa người lao động
Hùng và tang vật - Ảnh: Đỗ Trường

Trước đó, ngày 21.6, Hùng đến công trình xây dựng ở Q.Thủ Đức (TP.HCM) gặp ông Nguyễn Duy Quỳnh (54 tuổi, thợ xây dựng, ngụ Đồng Nai), nói muốn thuê ông Quỳnh xây dựng căn nhà  gần đó. Sau đó, Hùng dắt ông Quỳnh đến mảnh đất trống rồi nói là đất mới mua và sẽ xây nhà tại đây. Hùng nhờ ông Quỳnh chở đến P.Bình Thắng (TX.Dĩ An) mua vật liệu xây dựng. Trên đường đi, Hùng móc điện thoại giả vờ nói chuyện với ai đó, rồi mượn xe máy biển số 60P1-018.23 của ông Quỳnh để đi đón tài xế xe tải chở vật liệu và cũng lấy xe đi mất dạng. Ngày 14.5, cũng bằng chiêu này, Hùng lừa lấy chiếc xe máy biển số 67N1-9612 của anh Đặng Hòa Chiến (31 tuổi, ngụ An Giang)…

Qua điều tra, Hùng khai nhận từ đầu năm 2013 đến nay đã thực hiện 12 vụ lừa đảo tương tự. Sau khi lấy được tài sản, Hùng đưa Nguyễn Trường Giang (31 tuổi, ngụ Vĩnh Long) mang đi tiêu thụ. Sau đó, Giang mang bán cho Lương Thanh Nhân (29 tuổi), Lâm Nguyệt Tâm (31 tuổi) và Trần Hà Hải (28 tuổi, cùng ngụ TP.HCM). Công an TX.Dĩ An thông báo ai là nạn nhân của Hùng, liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TX.Dĩ An, ĐT: 0936227113) để tố giác tội phạm.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.