Thêm gần 2 tỉ đồng 'cứu' nhà cổ Hội An

26/07/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Đó là khoản kinh phí do UBND tỉnh Quảng Nam cấp bổ sung và tạm ứng cho UBND TP.Hội An hôm nay 26.7 để 'cứu' các di tích có nguy cơ bị sụp đổ.

(TNO) Đó là khoản kinh phí do UBND tỉnh Quảng Nam cấp bổ sung và tạm ứng cho UBND TP.Hội An hôm nay 26.7 để “cứu” các di tích có nguy cơ bị sụp đổ.


Thêm ba nhà cổ Hội An được bổ sung kinh phí tu bổ khẩn cấp

Ba di tích nhà cổ tại đô thị cổ Hội An được bổ sung kinh phí đợt này gồm nhà số 96 Bạch Đằng, nhà số 10 Nguyễn Thái Học và nhà số 136 Trần Phú với hai nguồn hỗ trợ: cấp bổ sung để trùng tu và cho vay theo cơ chế ưu đãi.

Trong hơn 1,9 tỉ đồng giải ngân, có 1,5 tỉ đồng tạm ứng ngân sách tỉnh để cho vay vốn đầu tư tu bổ, và phải hoàn trả vào tháng 7.2016.

Trước đó, hồi tháng 6.2012, UBND tỉnh Quảng Nam đã cho phép TP.Hội An được sử dụng tổng dự toán 7,7 tỉ đồng cho các tập thể, cá nhân vay tu bổ khẩn cấp di tích có nguy cơ bị sụp đổ trong thời hạn 3 năm với lãi suất 0%.

Tuy nhiên, trường hợp quá hạn mà chưa hoàn trả thì thu lãi theo mức lãi suất tiền vay quá hạn được áp dụng của các ngân hàng thương mại tại thời điểm phát sinh nợ quá hạn.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Hội An và du lịch di sản
>> Dựng phim 3D về khu di tích nhà lao Hội An
>> Phố cổ Hội An thành phim trường về cụ Phan Bội Châu
>> Nhà cổ Hội An bị mối tấn công sau trùng tu
>> Tu bổ 11 di tích ở Hội An
>> Bí thư Thành ủy Hội An bắt cướp giật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.