Mới bàn giao 40% mặt bằng để mở rộng QL1 ở Quảng Nam

04/09/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Khối lượng công việc giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến QL1 hiện còn rất lớn và phức tạp, khi hạn chót bàn giao cho đơn vị thi công là ngày 31.12, theo thông báo của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam hôm nay 4.9.

(TNO) Khối lượng công việc giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến QL1 hiện còn rất lớn và phức tạp, khi hạn chót bàn giao cho đơn vị thi công là ngày 31.12.2013, theo thông báo của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam hôm nay 4.9.

Cụ thể, khối lượng giải tỏa “lớn và phức tạp” này thuộc địa bàn H.Núi Thành, nhất là các đoạn qua khu vực đông dân cư như chợ Kỳ Chánh, thị trấn Núi Thành…

Dự án mở rộng QL1 tại Quảng Nam qua 3 huyện, thành phố Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành chính thức khởi động ngày 24.3, nhưng trên địa bàn H.Núi Thành hiện mới bàn giao được khoảng 40% mặt bằng ở một số đoạn tuyến cho đơn vị thi công.

Kết quả này khiến chính quyền địa phương lo lắng sau chuyến kiểm tra thực tế.

Mới bàn giao 40% mặt bằng để mở rộng quốc lộ 1 ở Quảng Nam
Dự án mở rộng QL1, đoạn qua H.Núi Thành, đang vướng mắc khâu bàn giao mặt bằng

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh, để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trước ngày 31.12.2013, phía H.Núi Thành phải tăng cường giải thích, vận động nhân dân trong vùng dự án.

Với trường hợp hộ dân ở xã Tam Hiệp, cần giải thích rõ chính sách, thực hiện công khai phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư…; nếu vẫn cố tình cản trở sẽ xem xét cưỡng chế.

Hàng loạt nội dung về kiểm kê, xác nhận nguồn gốc đất, áp giá, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư… tại một số đoạn tuyến cũng được giao cho cơ quan chức năng.

Hạn chót trong ngày mai (5.9), các sở: Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng và ban ngành liên quan phải trình UBND tỉnh ban hành quy định điều chỉnh về suất tái định cư tối thiểu và suất đầu tư hạ tầng.

Hồ sơ khu dân cư và tái định cư phía tây sân bay Chu Lai cũng phải trình để phê duyệt trước ngày 10.9.

Hiện Bộ Quốc phòng cũng đã có văn bản thống nhất và đề nghị Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật sân bay Chu Lai phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công sớm triển khai xây dựng mở rộng QL1, đoạn tuyến qua khu vực đất quốc phòng tại xã Tam Nghĩa.

Được biết, khu tái định cư dọc theo QL1 (đoạn từ Trường THCS Chu Văn An đến gần bưu điện văn hóa xã Tam Xuân 2) ảnh hưởng đến 1,56 ha đất trồng lúa nước cũng được công bố công khai về suất đầu tư hạ tầng để các hộ dân lựa chọn.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Thanh tra việc bồi thường, giải phóng mặt bằng... dự án cầu Đầm Cùng
>> Đảm bảo lợi ích của người dân khi đền bù giải phóng mặt bằng
>> Gần 1,4 tỉ đồng giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị Ngân Giang - Ngân Câu
>> Sớm giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án của Đại học Quốc gia
>> Giải phóng mặt bằng là “món không ai muốn ăn”
>> Bán đấu giá hơn 1.000 nền đất tái định cư
>> Bồi thường, tái định cư sẽ “thoáng” hơn
>> Bồi thường, tái định cư xong mới xây thủy điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.