Những thói quen xấu gây đau lưng

15/09/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội Thần kinh cột sống Anh cho thấy, phần lớn những cơn đau lưng hay đau cổ chỉ đơn giản là do tác động tích lũy của lối sống mỗi ngày.

(TNO) Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội Thần kinh cột sống Anh cho thấy, phần lớn những cơn đau lưng hay đau cổ chỉ đơn giản là do tác động tích lũy của lối sống mỗi ngày, theo Mirror.

Những thói quen xấu gây đau lưng
Những thói quen sống hằng ngày là nguyên nhân chính gây đau lưng - Ảnh: Shutterstock

Tư thế ngồi

Ngồi gập người bên máy tính cả ngày có thể gây ra cơn đau lưng của bạn. Hãy đứng dậy và đi bộ khoảng hai phút, ít nhất một lần một giờ. Tránh uốn cong người về phía trước và giữ tư thế thẳng khi ngồi.

Giày

Giày cao gót gây ra vấn đề bởi chúng ép chân về phía trước, thay đổi góc độ của cơ thể và tạo ra sự phân bố không đều áp lực trên cột sống. Tất cả những thứ này có thể gây đau đầu gối, sau đó là đau lưng.

Áo ngực

Một chiếc áo ngực không phù hợp có thể gây đau cổ và cơ bắp, trong khi một chiếc áo ngực phù hợp giúp giảm thiểu độ cong người về phía trước và làm giảm đau .

Bụng 'bia'

Bụng lớn sẽ khiến cột sống không có đủ sự hỗ trợ của các cơ bụng, vì thế gây ra căng thẳng quá mức ở phần lưng dưới của bạn.

Căng thẳng

Cơ bắp của bạn sẽ căng thẳng khi bạn bắt đầu cảm thấy đang chịu áp lực. Căng thẳng cũng khiến nồng độ hormone cortisol tăng cao, làm tăng viêm nhiễm trong cơ thể, làm cho cơn đau càng tồi tệ hơn.

Các thiết bị di động

Các tư thế sử dụng điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay tạo áp lực lên cơ ở cổ và gây đau cơ, sau đó là đau cột sống và đau lưng.

Nguyễn Đan

>> Tránh đau lưng khi ngủ
>> Trị đau lưng lúc hành kinh
>> Chống đau lưng do ngồi lâu
>> Nắn xương giảm đau lưng
>> Áo chống đau lưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.