Phát hiện bom trước trụ sở Quốc hội Campuchia

14/09/2013 03:50 GMT+7

Sáng 13.9, nhà chức trách Campuchia đã phát hiện một số thiết bị nổ tại thủ đô Phnom Penh giữa lúc đang có lo ngại về nguy cơ mất an ninh khi phe đối lập tổ chức biểu tình vào cuối tuần này.

 Phát hiện bom trước trụ sở Quốc hội Campuchia
Kiểm tra quả bom trước trụ sở Quốc hội Campuchia - Ảnh: AFP

Lực lượng rà phá bom mìn đã được điều động đến trước trụ sở Quốc hội để cho nổ có kiểm soát một quả bom tự chế đặt ở phía đối diện tòa nhà. Theo các nhân viên an ninh, thiết bị nổ được chế tạo từ đầu đạn và cối, đặt trong can nhựa. Cùng lúc, cảnh sát cũng phát hiện và vô hiệu hóa 3 quả đạn M79 được bó lại tại khu vực cầu Wat Phnom. Nơi này nằm sát công viên Tự Do, địa điểm dự kiến sẽ diễn ra cuộc biểu tình sắp tới của phe đối lập. Chính quyền cho biết đã mở cuộc điều tra và chưa thể khẳng định đây có phải là âm mưu khủng bố hay không.

Hiện chính quyền Campuchia tiếp tục tăng cường an ninh nhưng vẫn cho phép biểu tình và kêu gọi những người tham gia biểu tình phải bảo đảm trật tự. Tuy nhiên, nhà chức trách không cho biểu tình dài ngày và ở lại qua đêm vì lý do an toàn.

Dự kiến hôm nay 14.9, lãnh đạo đảng cầm quyền CPP và đảng CNRP đối lập sẽ có buổi yết kiến Quốc vương Norodom Sihamoni nhằm tìm hướng giải quyết cho tranh chấp liên quan tới bầu cử.

Cũng trong ngày 13.9, Hội Người Campuchia gốc Việt ở đô thành Phnom Penh đã tổ chức họp để nhắc nhở bà con đoàn kết, bình tĩnh và nêu cao tinh thần cảnh giác trước những lời lẽ kích động của kẻ xấu. Đại sứ quán các nước Mỹ và Úc thì khuyến cáo công dân không nên đến gần những nơi bị coi là điểm nóng hiện nay.

Tiến Trình
(từ Campuchia)

>> Phát hiện bom ở gần trụ sở Quốc hội Campuchia
>> Tặng 180 suất học bổng cho Bộ Du lịch Campuchia
>> Người Việt ở Campuchia không nên lo ngại
>> Đảng đối lập Campuchia gửi thư thông báo biểu tình dài ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.