14 thuyền viên gặp nạn trên biển đã về đất liền

16/09/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển vì tàu hỏng máy, sáng nay 16.9, chiếc tàu cá cùng 14 ngư dân đã được 3 tàu cá khác lai dắt về cảng Kỳ Hà (H.Núi Thành, Quảng Nam).

>> Cứu tàu cá bị nạn cùng 14 ngư dân

 
Ba tàu cá lai dắt chiếc tàu bị nạn về cảng Kỳ Hà

Theo ông Bùi Thế Cả (51 tuổi, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, H.Núi Thành, Quảng Nam), thuyền trưởng tàu bị nạn QNa 90216, tàu cá của ông bị hỏng máy vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 13.9 tại vị trí có tọa độ 15050' bắc, 110o50' đông.

Ông Cả cùng thuyền viên nỗ lực sửa máy nhưng không thành nên đã liên lạc hệ thống tổng đài 7903 nhờ trợ giúp. Sau đó tín hiệu cấp cứu được thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, ba tàu cá của ngư dân cùng xã Tam Quang đang đánh bắt cách đó khoảng 70 hải lý nhận được tín hiệu đã đến lai dắt tàu bị nạn.

Hai chiếc đến đầu tiên là tàu QNa 91594 (thuyền trưởng Trần Bẹn) và QNa 91478 (thuyền trưởng Trần Hò). Khoảng nửa tiếng sau thêm tàu cá QNa 90767 (thuyền trưởng Lê Văn Hên) đến ứng cứu.

Thuyền trưởng Cả cho biết, do tàu hỏng máy nên trước khi được lai dắt, tàu cá của ông trôi tự do trong điều kiện thời tiết trên biển rất nguy hiểm.

 
Ngư dân Trần Bẹn, thuyền trưởng một trong ba chiếc tàu tham gia ứng cứu tàu bạn

“Nếu không được ứng cứu kịp thời, tất cả thuyền viên trên tàu có nguy cơ thiếu đói vì lương thực và nước uống đã cạn kiệt. Không chỉ vậy, do gió trên biển hoạt động mạnh nên tàu cá có nguy cơ trôi dạt sang tận Philippines”, ông Cả nói.

Để đảm bảo an toàn cho các thuyền viên và tàu cá, ông Cả đã thỏa thuận thuê ba tàu cá ứng cứu với giá 70 triệu đồng/chiếc. Cả ba chiếc này xếp thành hình tam giác, hợp sức lai dắt tàu ông Cả về đất liền.

Đúng khoảng 8 giờ sáng 16.9, cả bốn chiếc tàu đã cập cảng Kỳ Hà.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Ngư dân đòi trả thiết bị vệ tinh lắp trên tàu cá
>> Thua lỗ, nhiều tàu cá nằm bờ
>> Cứu 4 ngư dân trên tàu cá bị đâm chìm
>> Nhiều tàu cá và ngư dân bị nạn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.