Đảng đối lập Campuchia tuyên bố tiếp tục biểu tình

16/09/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Chiều 16.9, sau gần 5 giờ đàm phán, đảng đối lập Cứu quốc Campuchia tuyên bố sẽ tiếp tục tổ chức, kêu gọi biểu tình

(TNO) Chiều 16.9, sau gần 5 giờ đàm phán, hai đảng chính trị lớn nhất Campuchia là đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) vẫn chưa đạt được thỏa thuận cụ thể nào.

Đảng đối lập Campuchia tuyên bố tiếp tục biểu tình sau đàm phán
Cuộc gặp giữa hai đảng lớn nhất Campuchia đã kết thúc mà chưa có thỏa thuận cụ thể nào đạt được

Cuộc gặp gỡ được kỳ vọng là sẽ "gỡ được những bế tắc chính trị sau bầu cử quốc hội Campuchia" đã kết thúc mà không mang lại được thỏa thuận cụ thể nào.

Kết thúc đàm phán, lãnh đạo hai đảng là ông Hun Sen (CPP) và Sam Rainsy (CNRP) không trả lời báo chí mà giao cho người phát ngôn của hai đảng thông báo kết quả cuộc gặp.

Theo đó, hai bên đã thống nhất thực hiện một cách nghiêm túc lời kêu gọi của Quốc vương Campuchia đưa ra là kêu gọi người dân cả nước, gồm những người biểu tình và những người gìn giữ an ninh, hãy chấm dứt sử dụng bạo lực bằng mọi hình thức, vốn đã gây nhiều thương vong và bất ổn trong thời gian qua.

Đảng đối lập Campuchia tuyên bố tiếp tục biểu tình sau đàm phán 1
Người phát ngôn của hai đảng thông báo kết quả cuộc gặp với báo chí

Kết quả khả quan nhất của cuộc gặp giữa ông Hun Sen và Sam Rainsy là hai bên đã thống nhất sẽ tìm ra cơ chế để sửa đổi phương thức bầu cử trong thời gian tới. Hai đảng cũng đồng ý sẽ có những cuộc gặp tiếp theo.

Khi được hỏi có tiếp tục kéo dài biểu tình hay không, người phát ngôn của CNRP cho biết đảng này vẫn sẽ tiếp tục biểu tình “vì đã lên kế hoạch với những người ủng hộ”.

Tiến Trình
(từ Phnom Penh)

>> Quốc vương Campuchia kêu gọi chấm dứt bạo lực
>> Đụng độ tại Campuchia: 1 người chết, hàng chục người bị thương
>> Người biểu tình gây hấn tại Campuchia
>> Người biểu tình tiến đến cung điện Hoàng gia Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.