Kết thúc tranh luận triết học bằng... nổ súng

16/09/2013 22:52 GMT+7

(TNO) Triết gia lừng danh người Đức thế kỷ 18 Immanuel Kant có sống lại cũng không thể ngờ rằng vì tranh luận về học thuyết của mình mà có người nổ súng bắn vào đầu đối phương.


Triết gia thế kỷ 18 Immanuel Kant - Ảnh: schriftman

Vụ việc xảy ra trong một cửa hàng tạp hóa ở miền nam nước Nga. RIA Novosti ngày 16.9 dẫn lời cảnh sát ở thành phố Rostov-on-Don nói rằng, hai người đàn ông tranh luận nảy lửa về triết học Kant, tác giả của bộ ba cuốn sách phê phán lừng danh là Phê phán lý tính thuần túy, Phê phán lý tính thực tiễnPhê phán năng lực phán đoán.

Kết thúc buổi nói chuyện triết học này, cảnh sát không cho biết chi tiết về cuộc tranh luận, là một người rút súng bắn vào đầu người đối diện.

Nghi phạm rút khẩu súng bắn đạn cao su và bắn vào đầu 'đối thủ tư tưởng' của anh ta, cảnh sát cho hay và thêm rằng, người đàn ông bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ, còn nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tính mạng không bị nguy hiểm.

RIA Novosti dẫn truyền thông địa phương cho biết, hai người đàn ông trên ở độ tuổi gần 30.

Kẻ tấn công đang đối mặt với án tù 10 năm vì tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng. Đó có lẽ là một khoảng thời gian vừa đủ để cho người này nghiền ngẫm thêm về các tác phẩm của Kant, trong đó còn có nhiều cuốn bàn về đạo đức phổ quát.

Đan Thảo

>> Nhà triết học dấn thân
>> Dịch giả Mai Sơn: “Không có thần đồng trong triết học”
>> Những vấn đề của triết học Tây phương hiện đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.