Bán khống căn hộ, lừa tiền tỉ

17/09/2013 15:22 GMT+7

(TNO) Dù không có dự án, Dương Mạnh Hùng vẫn lên sàn giao dịch bất động sản và các phương tiện truyền thông rao bán căn hộ, lừa hàng tỉ đồng rồi 'ôm' tiền bỏ trốn.

(TNO) Dù không có dự án, Dương Mạnh Hùng vẫn lên sàn giao dịch bất động sản (BĐS) và các phương tiện truyền thông rao bán căn hộ, lừa đảo hàng tỉ đồng của nhiều khách hàng rồi "ôm" tiền bỏ trốn.

Bị cáo Hùng nghe tuyên án d
Bị cáo Hùng nghe tuyên án

Ngày 17.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Dương Mạnh Hùng (35 tuổi, ngụ Hà Nội, tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT của 4 công ty) 18 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 12.2010, biết vợ chồng ông Lê Quang D. (55 tuổi) và bà Trần Thị Hồng L. (52 tuổi) cần bán một căn nhà ở đường Cộng Hòa (P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) Hùng đến hỏi mua. Nhiều lần gặp gỡ, Hùng đề nghị ông D., bà L. hợp tác góp vốn kinh doanh bằng căn nhà nói trên.

Sau khi thỏa thuận, hai bên ký kết hợp đồng góp vốn kinh doanh đầu tư tòa nhà lấy tên là VINACOMPLEXIII. Theo đó, vợ chồng ông bà D. đồng ý cho Công ty Vi Na, đại diện là Dương Mạnh Hùng, được đề xuất phương án kinh doanh, thiết kế dự án đầu tư, bỏ vốn xây dựng và bán căn hộ thuộc tòa nhà VINACOMPLEXIII. Dự trù giá bán là 21,5 tỉ đồng…

Tuy nhiên, sau đó hợp đồng này bị hủy bỏ. Thay vào đó, hai bên cam kết giữ lại căn nhà trên và ưu tiên thỏa thuận sang nhượng cho Dương Mạnh Hùng với giá 6,98 tỉ đồng trong thời hạn từ 24.12.2010 đến 14.1.2011.

Trong thời hạn nêu trên, nếu bên B chưa thực hiện thanh toán toàn bộ số tiền mua nhà cho bên A thì việc cam kết góp vốn theo hợp đồng góp vốn đã ký giữa hai bên sẽ không còn giá trị thực hiện. Mặc dù hợp đồng ký kết như vậy nhưng sau đó Hùng không thanh toán tiền theo thỏa thuận. Vì thế, vợ chồng ông D. đã bán căn nhà trên cho người khác.

Không còn hợp tác kinh doanh, không có dự án, nhưng ngày 11.2.2011, Hùng vẫn ký hợp đồng với một công ty địa ốc để môi giới bán căn hộ qua sàn giao dịch BĐS và thông qua truyền thông quảng cáo bán căn hộ với hình thức hợp đồng góp vốn, kèm theo cam kết tiến độ xây dựng dự án.

Đã có 16 nhà đầu tư "sập bẫy" của Hùng với tổng số tiền nộp cho Hùng là 5,74 tỉ đồng. Do không có dự án nên Hùng không thể tiến hành khởi công xây dựng. Bị khách hàng đòi tiền ráo riết, biết không thể trì hoãn hơn nữa, Hùng bỏ trốn sau khi trả cho khách hàng 1,85 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Video clip: Giả bệnh nhân lừa đảo trước các bệnh viện
>> Tổng giám đốc lừa đảo bị phạt 20 năm tù
>> Giả bệnh nhân lừa đảo
>> Cảnh báo lừa đảo qua mạng
>> Nghi án lừa đảo 4,5 tỉ USD từ vụ 11.9
>> Giả danh công an lừa đảo chạy án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.