Singapore sắm tên lửa phòng không 'khủng' của châu Âu

17/09/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Singapore sắp thay thế tên lửa đất đối không lỗi thời hiện có bằng một hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến của châu u.

(TNO) Singapore sắp thay thế tên lửa đất đối không lỗi thời hiện có bằng một hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến của châu u, Bộ trưởng quốc phòng Singapore Ng Eng Hen thông báo hôm 16.9.

AFP dẫn lời ông Ng Eng Hen nhận định rằng hệ thống tên lửa đất đối không ASTER-30, do Tập đoàn quốc phòng MBDA (châu u) sản xuất, sẽ giúp Singapore có khả năng chống lại các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu, trực thăng, chiến đấu cơ không người lái và tên lửa.


Tên lửa đất đối không ASTER-30 - Ảnh: www.forceindia.net

“Khả năng của ASTER-30 hơn gấp nhiều lần so với hệ thống tên lửa phòng không I-Hawk mà chúng ta đang sở hữu”, ông Hen phát biểu trong một cuộc họp với Quốc hội Singapore.

Tuy nhiên, ông này không cho biết chi phí mua hệ thống phòng không mới là bao nhiêu và khi nào Singapore có được hệ thống này.

ASTER-30 hiện đang được quân đội Pháp và Ý sử dụng. Hệ thống tên lửa phòng không này được kỳ vọng sẽ cung cấp cho đảo quốc Singapore một “lá chắn” phòng không rộng đến 70 km, Bộ Quốc phòng Singapore cho hay.

Tên lửa I-Hawk do Mỹ sản xuất có tầm hoạt động chỉ đến 40 km, trong khi Singapore có chiều dài khoảng 42 km và chiều ngang vào khoảng 23 km, theo AFP.

Bộ trưởng Ng Eng Hen cũng nói thêm rằng Singapore hiện đang hiện đại hóa phi đội chiến đấu cơ F-16 của mình. Bộ Quốc phòng Singapore đang cân nhắc việc mua các chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.

Được biết, Singapore hiện có nguồn ngân sách dành cho quốc phòng lớn nhất Đông Nam Á nhờ kinh tế phát đạt.

Đảo quốc này đã dành 9,8 tỉ USD cho quốc phòng trong năm 2013, tăng từ 9,4 tỉ USD hồi năm 2012, theo số liệu thống kê từ Chính phủ Singapore.

Hoàng Uy

>> Vụ tàu hàng Singapore đâm tàu cá: Ký ức kinh hoàng
>> Singapore bỏ tù công dân có ý đồ tham gia khủng bố
>> Thúc đẩy quan hệ VN - Singapore xứng tầm đối tác chiến lược
>> Singapore phản đối bài viết trên 'Hoàn cầu Thời báo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.