Giả danh công an, lên mạng lừa đảo liên tỉnh

20/09/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Chiều 20.9, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an, cơ quan thường trực phía Nam) tổ chức trao thưởng cho 3 tập thể và một cá nhân vì thành tích khám phá, bắt giữ một đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả danh công an, lên mạng lừa đảo liên tỉnh
Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (giữa) trao thưởng cho tập thể, cá nhân

Các cá nhân, đơn vị được trao thưởng gồm Phòng 4 thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 5, Công an phường 3 quận 5.

Đối tượng phạm pháp với hành vi lừa đảo là Trần Quốc Thái (21 tuổi), ngụ thị trấn Hóc Môn, (H.Hóc Môn, TP.HCM).

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố cáo một người xưng tên Phạm Trịnh Hoài n là "công an", đang công tác ở Cục Cảnh sát Kinh tế Bộ Công an (phía Nam), sử dụng email phaman229@yahoo.com.vn và facebook “Pham An” để làm quen với nhiều phụ nữ, sau đó lừa đảo họ để lấy chiếm đoạt tiền, xe máy, điện thoại di động.

Qua theo dõi, cán bộ Phòng 4 phát hiện người có tên n tên thật là Trần Quốc Thái, thường sử dụng email và trang facebook có tên nêu trên, .

Chỉ trong thời gian rất ngắn, y đã lừa 3 người phụ nữ ở TP.HCM và Long An để lấy 3 xe gắn máy, 130 triệu đồng và 3 điện thoại di động.

Cơ quan công an đã tiến hành biện pháp nghiệp vụ, bắt được Thái tạm giam để điều tra.

Tin, ảnh: Hoài Nam

>> Tổng giám đốc lừa đảo bị phạt 20 năm tù
>> Giả bệnh nhân lừa đảo
>> Cảnh báo lừa đảo qua mạng
>> Nghi án lừa đảo 4,5 tỉ USD từ vụ 11.9
>> Giả danh công an lừa đảo chạy án
>> Bắt giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.