Lộ ảnh tên lửa mới trên tiêm kích tàng hình Trung Quốc

24/09/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Tờ Nhân dân nhật báo (Trung Quốc) đã cho đăng tải hình ảnh của một loại tên lửa bí ẩn gắn trên chiếc J-20, mẫu máy bay chiến đấu tàng hình nội địa đầu tiên của Trung Quốc, trang tin Want China Times (Đài Loan) đưa tin ngày 23.9.

(TNO) Tờ Nhân dân nhật báo (Trung Quốc) đã cho đăng tải hình ảnh của một loại tên lửa bí ẩn gắn trên chiếc J-20, mẫu máy bay chiến đấu tàng hình nội địa đầu tiên của Trung Quốc, trang tin Want China Times (Đài Loan) đưa tin ngày 23.9.


Ảnh loại tên lửa mới, bí ẩn màu trắng nằm bên ngoài thân chiếc J-20 của Trung Quốc - Ảnh: Want China Times

Tờ báo Trung Quốc cho biết đã thu thập được hình ảnh về tên lửa mới từ một video trên trang web của quân đội Trung Quốc.

Tên lửa bí ẩn này có màu trắng và khác với mẫu trên chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor của Mỹ, vốn có khoang chứa tên lửa ẩn trong thân máy bay, chiếc J-20 của Trung Quốc giữ tên lửa ở bên ngoài, theo Want China Times.

Các chuyên gia vũ khí nhận định, sau khi cất cánh, tên lửa này nhiều khả năng vẫn sẽ nằm bên ngoài thân máy bay.

Song Xinzhi, một nhà phân tích quân sự Trung Quốc, khẳng định đã thấy cả hai tên lửa, nằm hai bên thân máy bay J-20, nằm ở ngoài khoang chứa tên lửa trong khi tiêm kích tàng hình này đang bay lượn trên không.

Hai tên lửa này bao gồm một tên lửa không đối không tầm trung thông thường có cánh và tên lửa còn lại là loại mới không có cánh, Want China Times dẫn lời chuyên gia Trung Quốc cho biết.

Ông Song cũng nói thêm rằng, do không có cánh, loại tên lửa bí ẩn trông giống như một cây viết chì hơn là một mẫu tên lửa không đối không truyền thống.

Mặc dù chức năng về loại tên lửa mới vẫn đang là một bí ẩn, nhưng ông Song khẳng định loại tên lửa mới chắc chắn sẽ có những công nghệ tiên tiến.

Trong khi đó, trang tin quốc phòng Defense News (Mỹ) dẫn lời một chuyên gia vũ khí Mỹ nhận định rằng mẫu tên lửa mới của Trung Quốc trên J-20 trông giống như tên lửa không đối không hiện đại R-77 của Nga hoặc là một phiên bản mới của tên lửa đất đối không SD-10 do Trung Quốc sản xuất.

Hoàng Uy

>> Bí ẩn chiếc J-20 của Trung Quốc
>> Công ty quốc phòng phương Tây không tiếp khách Trung Quốc
>> Trung Quốc 'ngán' máy bay tàng hình của Mỹ
>> Máy bay ném bom Trung Quốc có thể tấn công tới đảo Hawaii của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.