Hít khí độc, 2 người chết, 3 người nguy kịch

29/09/2013 03:05 GMT+7

Gần 20 giờ ngày 27.9, tại Cảng cá Gành Hào (H.Đông Hải, Bạc Liêu) xảy ra vụ tai nạn nghi ngộ độc khí dưới hầm một tàu cá, khiến 2 người tử vong và 3 người đang hết sức nguy kịch.

Theo nhiều nhân chứng, các công nhân bốc vác cá: Nguyễn Văn Ngọc (26 tuổi), Tăng Thanh (36 tuổi, anh rể Ngọc), Phan Tấn Tâm (38 tuổi, cả 3 cùng ngụ xã Long Điền Đông, H.Đông Hải) và Sơn Vũ Bảo (25 tuổi, ngụ H.Giá Rai) xuống hầm ướp cá của tàu cá mang biển số KG-93870 để bốc vác cá. Tuy nhiên, ngay sau khi xuống hầm, các công nhân có biểu hiện co giật, nằm bất tỉnh. Khi đó, anh Phạm Hữu Thành Tâm (37 tuổi, ngụ H.Trần Đề, Sóc Trăng - là ngư dân trên tàu cá KG-93870) chạy đến hỗ trợ cũng ngất đi. Sau đó, những người đứng gần đã dùng bình hơi chạy đến cứu giúp. Tuy nhiên, anh Thanh và Bảo được xác định đã tử vong, 3 người còn lại là Ngọc, Tấn Tâm và Thành Tâm trong tình trạng rất nguy kịch được đưa vào Bệnh viện đa khoa H.Đông Hải cấp cứu, đến rạng sáng 28.9, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu tiếp tục cứu chữa. Theo bác sĩ Nguyễn Ích Tuấn, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, cả 3 nạn nhân còn hôn mê sâu, đang được tiếp hơi và theo dõi điều trị đặc biệt.

Chiều 28.9, trả lời với PV Thanh Niên, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND H.Đông Hải, cho biết nguyên nhân vụ việc trên được các cơ quan chức năng tạm thời xác định là do khí mê tan gây ra. Theo ông, ngay tại hầm chứa cá mà các công nhân gặp nạn là cá phân (cá rất nhỏ, bán để làm phân), do cá được ướp muối khá lâu ngày nên bốc mùi tạo thành lượng khí độc. Cùng ngày, đại diện chủ tàu cá KG-93870 đã hỗ trợ cho 2 gia đình nạn nhân tử vong mỗi người 10 triệu đồng và hỗ trợ 3 người đang điều trị tại bệnh viện mỗi người 5 triệu đồng.

Trần Thanh Phong

>> Đau lòng thảm cảnh ngộ độc khí khiến 2 người chết, 3 người nguy kịch
>> 3 công nhân thiệt mạng vì ngộ độc khí than
>> Xuống giếng vớt rác, 2 người chết, 1 người ngộ độc khí
>> 20 công nhận nhập viện vì ngộ độc khí gas
>> Chui vào hầm đá, 5 thuyền viên ngất xỉu do ngộ độc khí
>> Ngộ độc khí, mẹ chết, 2 con hôn mê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.