CIA kêu gọi nhân viên quay lại làm việc 'không lương'

09/10/2013 11:05 GMT+7

(TNO) Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đề nghị các nhân viên cơ quan này quay trở lại làm việc và chỉ tập trung vào các “sứ mạng trọng tâm” giữa lúc chính phủ Mỹ đóng cửa, nhưng không thể đảm bảo có khả năng trả lương cho họ.

CIA không công bố rõ sẽ kêu gọi cụ thể bao nhiêu nhân viên được đề nghị quay lại làm việc, chỉ nhấn mạnh những nhân viên cần thiết cho các sứ mạng thu thập thông tin tình báo nước ngoài, phân tích nguồn tin tình báo, AFP dẫn lời Giám đốc CIA John Brennan trong một thông cáo của CIA ngày 8.10.

Cũng theo thông cáo trên, CIA không thể đảm bảo có khả năng trả lương cho các nhân viên quay lại làm việc trong lúc Chính phủ Mỹ đóng cửa.

Ông Brennan cho biết số lượng ít ỏi nhân viên làm việc cho CIA trong tuần qua sẽ đe dọa sự an toàn và tài sản của người dân Mỹ.

Trong một động thái tương tự CIA, Lầu Năm Góc hồi cuối tuần rồi tuyên bố sẽ kêu gọi quay trở lại làm việc đối với các nhân viên tạm nghỉ do Chính phủ Mỹ đóng cửa nên không có tiền trả lương cho họ.

Đến ngày 8.10, Chính phủ Mỹ đóng cửa được 8 ngày liền, với hậu quả là hàng trăm ngàn nhân viên chính phủ, bao gồm cả nhân viên CIA và Lầu Năm Góc, phải nghỉ phép hoặc ở nhà mà không được trả lương do Quốc hội nước này không thể thông quan dự luật ngân sách cho năm tài chính 2014 bắt đầu từ 1.10.

Phúc Duy

>> ‘CIA muốn học hỏi từ Phạm Xuân Ẩn’
>> Giải mật nghi án 60 năm của CIA
>> CIA thừa nhận đứng sau đảo chính ở Iran năm 1953
>> CIA tìm cách khống chế nhiệt độ Trái đất?
>> CIA bí mật huấn luyện quân nổi dậy Syria
>> Edward Snowden bí mật công kích tập đoàn tham lam khi ở CIA
>> Vụ cựu nhân viên CIA: Báo Trung Quốc dèm pha Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.