WHO: Ô nhiễm không khí là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư

18/10/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 17.10 cho biết ô nhiễm không khí ngoài trời chính là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư.

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 17.10 cho biết ô nhiễm không khí ngoài trời chính là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư.

“Không khí mà chúng ta đang thở đã bị ô nhiễm bởi hỗn hợp các chất gây ung thư”, AFP dẫn lời ông Kurt Straif thuộc Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) của WHO.

“Giờ thì chúng tôi phát hiện ra rằng ô nhiễm không khí không chỉ là mối hiểm họa lớn cho sức khỏe nói chung, mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra những cái chết vì ung thư”, ông Straif nói.

IARC đã liệt ô nhiễm không khí vào nguyên nhân gây ung thư “nhóm 1”, tức nhóm nguy hiểm nhất trong tổng số 4 nhóm tổng hợp các nguyên nhân.

Cơ quan này cũng cho biết các chuyên gia đã có những “bằng chứng rõ ràng” cho thấy ô nhiễm không khí gây ung thư phổi và làm tăng nguy cơ bị ung thư bàng quang.

Mặc dù mức độ và thành phần của ô nhiễm không khí còn tùy thuộc vào địa điểm, nhưng WHO cho biết kết luận của họ về ô nhiễm không khí có thể đúng với mọi nơi trên thế giới.

Trong thống kê gần đây nhất, vào năm 2010, đã có 223.000 người chết vì ung thư phổi, với nguyên nhân là do ô nhiễm không khí, trên toàn thế giới.

Hoàng Uy

>> Nghẹt cống gây ô nhiễm môi trường
>> Trung Quốc làm ô nhiễm núi Phú Sĩ
>> Ô nhiễm du lịch
>> Singapore ô nhiễm kỷ lục vì khói mù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.