Trao tiền, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng bão

21/10/2013 17:16 GMT+7

(TNO) Ngày 21.10, đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng và quỹ từ thiện bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng đã trao tiền và khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân xã Điện Thọ, H.Điện Bàn, Quảng Nam.

>> Đến với hoàn cảnh bất hạnh sau bão  

Hiện Trạm y tế xã Điện Thọ đang quá tải do bệnh nhân rất đông sau bão trong khi chỉ có 5 y dược sĩ, hộ sinh.

Dịp này, đoàn cứu trợ đã trao 200 suất tiền (500.000 đồng/suất) cho các hộ bị sập, trôi nhà cửa, tốc mái và khám sàng lọc các bệnh nội, ngoại khoa, mắt, siêu âm tổng quát, điện tim cho những người chịu nhiều thiệt hại sau bão số 11.

 
Đông đảo bà con xã Điện Thọ đến với chương trình khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí ngày 21.10

Đây là hoạt động nằm trong gói cứu trợ trị giá 500 triệu đồng do Quỹ từ thiện bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng cùng y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng thông qua Báo Thanh Niên giúp đỡ nạn nhân bão số 11.

Trong đó, đoàn sẽ trao 600 suất tiền mặt (300 triệu đồng) cho người dân bị thiệt hại sau bão ở xã Điện Thọ (ngày 21.10), xã Điện Dương (H.Điện Bàn, Quảng Nam) và Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng (ngày 22.10).

Đồng thời, tại 3 địa phương trên, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng sẽ bố trí đội ngũ 20 y bác sĩ cùng trang thiết bị máy móc, dự kiến khám và cấp thuốc miễn phí cho tổng cộng 1.000 người dân, trong đó chủ yếu là các loại thuốc về huyết áp, mắt đỏ, da liễu, hô hấp…

“Cứu người là sứ mệnh thiêng liêng đối với đội ngũ y bác sĩ, nhất là trong thiên tai thì nhiệm vụ này càng khẩn thiết, tuy nhiên chương trình khám chữa bệnh tại địa phương chỉ có 1 ngày ngắn ngủi nên sắp đến từ 24 đến 31.10, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng tiếp tục tổ chức tuần lễ khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người bị thiệt hại, dịch bệnh sau bão ngay tại bệnh viện”, bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng cho biết.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 13.000 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình
>> Cứu trợ ở vùng tâm bão Quảng Nam
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp làng 'lốc xoáy
>> Biểu tình bạo động vì chậm cứu trợ bão tại Trung Quốc
>> Báo Thanh Niên cứu trợ tại vùng 'rốn lũ' Hà Tĩnh
>> Tôn cứu trợ về bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.