Gián điệp Trung Quốc dùng 'mỹ nhân kế' trộm công nhệ Nhật

22/10/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Một tờ báo Nhật Bản cho rằng gián điệp Trung Quốc tung chiêu 'mỹ nhân kế', giả làm tiếp viên quán bar để trộm các công nghệ của Nhật Bản.

(TNO) Một tờ báo Nhật Bản cho rằng gián điệp Trung Quốc tung chiêu “mỹ nhân kế”, giả làm tiếp viên quán bar để trộm các công nghệ của Nhật Bản.

Một nữ gián điệp Trung Quốc còn “bẫy tình” một quan chức quốc phòng để khai thác thông tin về các tàu ngầm Nhật.

Dùng sex để trộm công nghệ

Các giám đốc và nhân viên của ít nhất 5 công ty công nghệ cao hàng đầu của Nhật Bản là khách hàng thân quen của một quán bar ở thành phố Kyoto của Nhật Bản, tờ South China Morning Post ngày 22.10 trích bài báo của tờ Shukan Jitsuwa (Nhật Bản).

Quán bar này tính phí 20.000 yen (204 USD) mua vé vào cổng và thuê 8 nữ nhân viên xinh đẹp chuyên tiếp rượu và hầu chuyện khách hàng.

Các nữ nhân viên này tiếp rượu bia các vị này, dùng sắc đẹp gạ gẫm họ nói về các công nghệ mới (không nêu rõ loại công nghệ gì) đang phát triển tại công ty của họ và các hợp đồng hợp tác, xâm nhập thị trường Trung Quốc.

Các nữ tiếp viên sẵn sàng qua đêm và tham dự các buổi tiệc tình dục với những người này để khai thác thông tin.

Nếu các nữ nhân viên không khai thác được thông tin gì, thì các giám đốc và nhân viên kể trên sẽ nhận được các bức thư tống tiền, ép buộc họ phải rò rỉ thông tin.

“Bẫy tình” để khai thác thông tin tàu ngầm Nhật

Nữ giám đốc quán bar trên đã biến mất sau khi quán bar đóng cửa hồi tháng 6.2013, sau khi cảnh sát tiến hành điều tra quán bar này. Và các nữ nhân viên cũng đã “cao chạy xa bay”, được cho là vẫn tiếp tục hành nghề “tiếp viên” ở Nhật.

Trước đó, cảnh sát Nhật từng thẩm vấn nữ giám đốc quán bar trên về việc một nữ tiếp viên 32 tuổi trong quán bar, bị tình nghi là gián điệp Trung Quốc.

Nữ nhân viên 32 tuổi đã “bẫy tình” và làm kết hôn giả với một quan chức 52 tuổi của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF).

Vị quan chức này cũng là khách quen của quán bar, đã bị sa thải sau khi vụ kết hôn giả bị phát giác.

Vụ kết hôn giả được cho là một trong những hoạt động của gián điệp Trung Quốc nhằm trộm thông tin mật về các tàu ngầm Nhật.

Phúc Duy

>> Gián điệp Trung Quốc săn bí mật Mỹ: Đánh cắp công nghệ nhạy cảm
>> Gián điệp Trung Quốc săn bí mật Mỹ: Quan chức sập bẫy
>> Gián điệp Trung Quốc săn bí mật Mỹ: Nỗ lực cài người vào CIA
>> Gián điệp Trung Quốc săn bí mật Mỹ
>> Nhiều gián điệp Trung Quốc tại Đài Loan
>> Mỹ và nỗi lo gián điệp Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.