Iran tặng UAV nội địa cho Nga

22/10/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Iran ngày 21.10 đã tặng Nga một máy bay không người lái do Tehran sản xuất, để chứng minh rằng Iran đã sao chép thành công công nghệ UAV của Mỹ.

(TNO) Iran ngày 21.10 đã tặng Nga một máy bay không người lái (UAV) do Tehran sản xuất, để chứng minh rằng Iran đã sao chép thành công công nghệ UAV của Mỹ.

>> Mỹ “giúp” Iran chế máy bay không người lái
>> Iran trình làng máy bay không người lái tàng hình đa năng mới

Truyền thông Iran thông tin nước này đã tặng cho Nga một UAV do Tehran sản xuất, một bản sao chiếc UAV ScanEagle của Mỹ, bên lề cuộc họp giữa hai chỉ huy không quân Iran và Nga tại thủ đô Tehran ngày 21.10, theo tờ Guardian (Anh).

“Chiếc máy bay không người lái do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran phát triển là biểu tượng về năng lực công nghệ quốc phòng của Iran. Ngày hôm nay, chúng tôi tặng một chiếc cho lực lượng không quân Nga và người dân Nga”, ông Farzad Esmayeeli, chỉ huy không quân Iran, phát biểu.

Iran từng tuyên bố bắt giữ chiếc UAV ScanEagle hồi cuối năm 2012, sau đó tiến hành nghiên cứu để sao chép công nghệ UAV của Mỹ và sản xuất máy bay không người lái nội địa.

Vào tháng 2 năm nay, Iran công bố các bức ảnh đầu tiên cho thấy nước này bắt đầu sản xuất UAV nội địa.

Đến tháng 5, Iran giới thiệu mẫu UAV có tên Hamaseh, được trang bị công nghệ tàng hình, có thể thực hiện cả hai nhiệm vụ do thám và tấn công.

Trước đó, Iran tuyên bố sao chép thành công công nghệ UAV Mỹ sau khi bắt giữ máy bay không người lái Mỹ RQ-170 Sentinel hồi năm 2011.

Phúc Duy

>> 2.200 người Pakistan thiệt mạng vì máy bay không người lái của Mỹ
>> Iran trình làng máy bay không người lái tấn công
>> Máy bay không người lái Trung Quốc có thể phóng tên lửa?
>> Trung Quốc bị 'tố' thuê tin tặc trộm công nghệ máy bay không người lái Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.