30 quân nhân Triều Tiên thiệt mạng 'vì chìm tàu'

04/11/2013 03:05 GMT+7

Hôm qua, Đài NHK của Nhật Bản dẫn thông tin từ truyền thông CHDCND Triều Tiên cho biết 30 quân nhân nước này đã “hy sinh khi thi hành nhiệm vụ” hồi tháng trước.

30 quân nhân Triều Tiên thiệt mạng
Ông Kim Jong-un thăm mộ các quân nhân thiệt mạng - Ảnh: NHK

Đài truyền hình Triều Tiên phát bản tin chiếu cảnh lãnh đạo Kim Jong-un đến viếng mộ các nạn nhân và dòng chữ khắc trên bia cho thấy họ thiệt mạng vào ngày 13.10. Phía Triều Tiên không nói rõ chi tiết mà chỉ cho biết một thuyền trưởng và 29 chiến sĩ hải quân gặp nạn “trong một nhiệm vụ trực chiến”. Tuy nhiên, không có thông tin về bất kỳ trận chiến nào trong khu vực tại thời điểm đó, còn Yonhap dẫn một nguồn giấu tên tiết lộ rằng những người này thiệt mạng trong vụ tàu chiến CHDCND Triều Tiên bị chìm trong một cuộc tập trận gần thành phố cảng Wonsan.

Trong một diễn biến khác, tờ Le Figaro dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố bà sẵn sàng gặp lãnh đạo Kim Jong-un bất kỳ lúc nào nếu điều này giúp cải thiện tình hình liên Triều và thúc đẩy hòa bình trên bán đảo. Tuy nhiên, bà Park khẳng định các cuộc gặp cần phải dựa trên sự chân thành và thật sự có ý nghĩa. Bà cũng kêu gọi miền Bắc từ bỏ “ảo tưởng là có thể xây dựng lại nền kinh tế yếu kém song song với theo đuổi chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân”. 

Trọng Kha

>> Iran, Triều Tiên bắt tay phát triển hạt nhân và tên lửa
>> Bí ẩn vụ 30 lính hải quân Triều Tiên 'chết trận
>> Panama sẽ thả các thuyền viên Triều Tiên
>> Triều Tiên đe dọa 18 nhà báo Hàn Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.