Vinamilk hỗ trợ đồng bào miền Trung bị bão lụt

18/10/2013 06:00 GMT+7

Từ ngày 12.10 đến 15.10.2013 vừa qua, Vinamilk tổ chức đến thăm và trao quà tận tay người dân bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An và Thanh Hóa. Tổng chi phí cho đợt cứu trợ này là 1,3 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chủ tịch Công đoàn Vinamilk  đến thăm và tặng quà trực tiếp cho gia đình
Ông Nguyễn Thanh Tú - Chủ tịch Công đoàn Vinamilk  đến thăm và tặng quà trực tiếp cho gia đình ông Đậu Đức Khe ở Hoàng Mai, Nghệ An - Ảnh: Tuấn Thanh 

Đây là số tiền do chính cán bộ, công nhân viên của Vinamilk quyên góp để chia sẻ bớt thiệt hại cho bà con vùng bão lụt.

Góp một ngày lương vì đồng bào miền Trung

Chương trình hỗ trợ đồng bào miền Trung là hành động thiết thực của Vinamilk hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam cả nước hướng về đồng bào các tỉnh Bắc Trung bộ chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 10. Đoàn cứu trợ đã đến thăm và tặng quà cho người dân nghèo bị thiệt hại do bão lũ tại Quảng Bình 700 triệu đồng, tặng riêng xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp 100 triệu đồng. Việc Vinamilk dành sự quan tâm đặc biệt tới bà con vùng lũ xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy nói riêng, và tỉnh Quảng Bình nói chung thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng và tri ân của cán bộ, công nhân viên Vinamilk đối với Đại tướng.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết: “Đây là số tiền đóng góp ngày lương của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty Vinamilk. Ngoài hiệu quả về sản xuất kinh doanh, Vinamilk luôn quan tâm về hiệu quả đóng góp cho xã hội. Ngay sau khi cơn bão số 10 hoành hành tại các tỉnh Bắc Trung bộ, ban lãnh đạo và công đoàn của công ty đã phát động toàn thể người lao động trong công ty đóng góp, ủng hộ người dân bị thiên tai, lũ lụt và chỉ trong thời gian 3 ngày là quyên góp được số tiền kể trên”.

Phát triển doanh nghiệp đi cùng trách nhiệm xã hội

Trong hơn 37 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Hết 9 tháng đầu năm 2013, Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với gần 49% thị phần (theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70%/năm. Mới đây, theo khảo sát của Kantar World Panel được công bố vào ngày 10.5.2013, tại Việt Nam, thương hiệu Vinamilk, trong đó chiếm tỷ trọng lớn là các sản phẩm sữa nước, hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (chiếm đến 94% tổng số hộ gia đình).

Bên cạnh những thành tựu phát triển vượt bậc đó, Vinamilk không quên trách nhiệm xã hội của mình. Trong những năm qua Vinamilk luôn dành nhiều tỉ đồng ủng hộ, hỗ trợ, góp phần giúp đồng bào vùng bão lũ các tỉnh miền Trung - Tây nguyên vượt qua khó khăn, mất mát về người và của cải. Vinamilk dành hàng chục tỉ đồng mỗi năm cho công tác xã hội từ thiện và phát triển cộng đồng. Trong đó phải kể đến Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, tính đến nay quỹ sữa đã dành 75 tỉ đồng với hơn 300.000 em được thụ hưởng uống sữa miễn phí. Quỹ học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, với hơn 19 tỉ đồng dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Quỹ “1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam” cũng đang góp phần phủ xanh các đô thị Việt. Ngoài ra, Vinamilk cũng góp phần chăm lo và hỗ trợ suốt đời cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Bến Tre và Quảng Nam...

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.