Tàu sân bay Liêu Ninh sẽ neo đậu tại đảo Hải Nam

29/11/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Trung Quốc vào hôm 28.11 thông báo rằng bến cảng tại thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam có đủ khả năng để tàu sân bay Liêu Ninh neo đậu.

(TNO) Bộ Quốc phòng Trung Quốc vào hôm 28.11 thông báo rằng bến cảng tại thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam có đủ khả năng để tàu sân bay Liêu Ninh neo đậu.

>> Chuỗi tham vọng của Trung Quốc trên biển Đông

“Cảng Tam Á có đủ điều kiện cơ bản để tàu sân bay neo đậu”, Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun cho biết tại một cuộc họp báo khi được hỏi liệu tàu Liêu Ninh có cập bến cảng Tam Á hay không.

Ông Yang cũng nói thêm rằng tàu sân bay Liêu Ninh hiện đang thực hiện sứ mệnh tập huấn và nghiên cứu khoa học tại biển Đông.

Được biết, vào ngày 28.11, tàu sân bay này đã đi qua eo biển Đài Loan, nơi từng xảy ra hai cuộc xung đột giữa Trung Quốc và Đài Loan trước đây.

Tàu Liêu Ninh, được hộ tống bởi hai tàu chiến và hai tàu khu trục nhỏ, đã rời bến cảng ở thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) hôm 26.11 và mất 10 giờ để đi qua eo biển Đài Loan vào hôm 28.11, theo Tân Hoa xã.

Đây là tàu sân bay cũ, được Trung Quốc mua lại và tân trang từ Ukraine, đưa vào sử dụng hồi tháng 9.2012, theo AFP.

Giới phân tích nhận định mặc dù không bằng các tàu sân bay của Mỹ, nhưng tàu Liêu Ninh là đại diện cho tham vọng trên biển của Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc vượt qua eo biển Đài Loan
>> Philippines phản đối Trung Quốc điều tàu sân bay ra biển Đông
>> Trung Quốc đưa tàu sân bay xuống biển Đông
>> Trung Quốc huy động vốn lập đội tàu sân bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.