Giọng hát Việt: Hồng Nhung gây sốc khi trao 100% số điểm cho Cát Tường

09/12/2013 04:44 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong đêm bán kết 2 Giọng hát Việt khi huấn luyện viên Hồng Nhung quyết định dành trọn 100% số điểm cho thí sinh Vũ Cát Tường. Điều đó gần như tước đi cơ hội của thí sinh Hà Linh.

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong đêm bán kết 2 Giọng hát Việt khi huấn luyện viên Hồng Nhung quyết định dành trọn 100% số điểm cho thí sinh Vũ Cát Tường. Điều đó gần như tước đi cơ hội của thí sinh Hà Linh.

>> Giọng hát Việt' 2013: Ai sẽ vào top 4?
>> Á quân 'The Voice' Mỹ trình diễn trong đêm chung kết 'Giọng hát Việt' 2013

 
Hồng Nhung xúc động đưa ra quyết định của mình trong đêm bán kết 2 diễn ra tối 8.12

Trong đêm bán kết 2 Giọng hát Việt diễn ra tối 8.12 tại TP.HCM, 8 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 4 đội đã lần lượt trình diễn phần thi của mình, sau đó đón nhận kết quả từ huấn luyện viên (HLV) và khán giả (50% số điểm từ khán giả và 50% số điểm từ HLV).

 
Giải thích về quyết định "gây sốc" của mình, HLV Hồng Nhung cho rằng: "Thí sinh đại diện đội Hồng Nhung phải là người mang phong cách mới mẻ trong âm nhạc, văn minh trong tư duy, trong sáng tâm hồn và chân thật trong xúc cảm. Cả Hà Linh và Cát tường đều chứng tỏ tính cách nghệ sĩ rất riêng. Tuy nhiên, tôi không muốn đặt hai em lên bàn cân nữa mà muốn dành toàn bộ số điểm cho thí sinh mà tôi lựa chọn, đó là Cát Tường".
Đa phần các HLV thường chia đều số điểm cho hai thí sinh của mình để nhường quyền "phân xử" cho khán giả. Chính vì thế, khi HLV Hồng Nhung tuyến bố dành trọn 100% số điểm cho Cát Tường, nhiều người không khỏi bất ngờ.

Rõ ràng với 100% số điểm của HLV dành cho Cát Tường, Hà Linh chỉ còn cách phải chiếm 100% bình chọn của khán giả mới có thể lấy lại cân bằng. Nhưng khả năng này rất khó xảy ra...

Chính vì thế, mặc dù "thắng thế" ở bình chọn khán giả với 68,55% nhưng Hà Linh vẫn phải dừng bước trước Cát Tường.

Công bằng mà nói, trong đêm thi này, Hà Linh thể hiện khá tốt ca khúc Cô đơn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và được HLV Quốc Trung nhận xét là "phần thi hay nhất trong các phần thi của Hà Linh từ trước đến giờ".

Trong khi đó, Cát Tường mặc dù khiến khán giả xúc động với ca khúc Mẹ do chính cô sáng tác nhưng bản thân cô cũng không nén được cảm xúc của mình và rưng rưng nước mắt khiến HLV Quốc Trung cho rằng cô chưa thể kìm chế cảm xúc khi trình diễn.

Với việc trao 100% số điểm cho Cát Tường và gần như tước đi cơ hội của Hà Linh, HLV Hồng Nhung không tránh khỏi những ý kiến trái chiều từ khán giả. Trên mạng xã hội, khá nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước quyết định của Hồng Nhung...
 


Cát Tường khiến khán giả xúc động với ca khúc Mẹ do chính cô sáng tác


Hà Linh có phần thể hiện khá tốt ca khúc Cô đơn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9


Tuy nhiên, Hồng Nhung quyết định giành 100% số điểm cho Cát Tường

Cũng có sự chênh lệch như Hồng Nhung nhưng HLV Quốc Trung có phần diễn giải hợp lý hơn khi dành 70% điểm số cho Hà My. "Thái Châu ngoài việc vướng bận đám cưới còn muốn dành thời gian cho Rock Storm sắp tới. Tôi tin quyết định của tôi sẽ nhận được sự đồng tình từ Thái Châu", vị HLV này chia sẻ.

Nhờ nhận được 70% số điểm từ HLV Quốc Trung, Hà My đã chiến thắng "sát nút" trước Thái Châu dù rằng cô chỉ nhận được 34,54% bình chọn từ khán giả.

Có thể nhận thấy với việc trung thành với dòng nhạc rock, Thái Châu vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Trong đêm thi này, anh lại khuấy động sân khấu với ca khúc 1019, chìa khóa bạc và fin cafe trong khi Hà My da diết trong ca khúc Buồn của Lưu Thiên Hương.


Hà My da diết trong ca khúc Buồn của Lưu Thiên Hương


Thái Châu khuấy động sân khấu với ca khúc 1019, chìa khóa bạc và fin cafe


HLV Quốc Trung chia tay Thái Châu 

Hai HLV còn lại là Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng cùng chia đều số điểm cho hai thí sinh của mình và nhường quyền quyết định cho khán giả. Chính vì thế mà lợi thế đã thuộc về những thí sinh thường xuyên có số lượng bình chọn cao hơn.

Ở đội Mỹ Linh, có lẽ do áp lực là người mở màn, Thái Quang đã không mấy thành công với ca khúc You raise me up khi phần thể hiện của anh có phần thiếu tự tin và không gây được nhiều cảm xúc.

Trong khi đó, Hoàng Tôn phát huy sở trường sáng tác của mình trong Feel your love. Vẫn như những đêm thi trước, chàng nhạc sĩ trẻ tiếp tục nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan tại sân khấu và giành được tỉ lệ bình chọn áp đảo với 78,02%.

HLV Mỹ Linh cho biết: "Chiến thắng lớn nhất đời mình là chiến thắng chính bản thân mình. Bản thân tôi cũng từng trải qua cảm giác này. Dù quyết định của tôi đôi khi có nhiều tranh cãi nhưng nhiều năm sau, mọi người sẽ hiểu...".
 


Thái Quang thể hiện ca khúc You raise me up


Hoàng Tôn phát huy sở trường sáng tác của mình trong Feel your love


HLV Mỹ Linh chia tay Thái Quang

Với đội Đàm Vĩnh Hưng, giọng ca 17 tuổi Thảo My cũng chiến thắng áp đảo với 81,5% bình chọn của khán giả trong khi Song Tú chỉ nhận được 18,5%.

Trong đêm thi này, Song Tú đầy sâu lắng với ca khúc Dạ khúc cho tình nhân, còn Thảo My cũng mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả với ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Con yêu mẹ. Gần cuối bài, Thảo My đã chạy đến và quỳ xuống bên mẹ của mình.


Thảo My mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả với ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Con yêu mẹ


Song Tú đầy sâu lắng với ca khúc Dạ khúc cho tình nhân


HLV Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ cảm xúc cùng Thảo My


Top 4 thí sinh vào chung kết Giọng hát Việt (từ trái sang): Hà My, Cát Tường, Thảo My và Hoàng Tôn

Như vậy, 4 thí sinh xuất sắc nhất của 4 đội là Thảo My (đội Đàm Vĩnh Hưng), Hà My (đội Quốc Trung), Cát Tường (đội Hồng Nhung) và Hoàng Tôn (đội Mỹ Linh).

Đêm chung kết Giọng hát Việt 2013 sẽ diễn ra vào ngày 15.12 tại TP.HCM, trực tiếp trên VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Giọng hát Việt: Hâm nóng bằng 'tranh cãi
>> Quán quân The Voice Mỹ bùng nổ trên sân khấu Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Cát Tường lột xác, Thảo My bùng nổ
>> Quán quân The voice Mỹ diễn tại bán kết Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt lại bị 'tố' dùng ca khúc độc quyền không xin phép
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung 'phản pháo' Đàm Vĩnh Hưng
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh gây 'sốc' khi loại Dương Hoàng Yến
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại 'hot boy
>> Giọng hát Việt: Choáng với tạo hình 'bán nam, bán nữ' của thí sinh
>> Giọng hát Việt: 16 thí sinh căng thẳng tập luyện cho liveshow 4
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bất ngờ loại 'bản sao' Bằng Kiều
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh phấn khích trước quán quân The Voice Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.