Người biểu tình Ukraine chiếm Bộ Tư pháp

27/01/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Hàng chục người biểu tình chống chính phủ ngày 26.1 đã đập phá các cửa sổ, chiếm giữ trụ sở Bộ Tư pháp Ukraine ở Kiev, thủ đô nước này.

(TNO) Hàng chục người biểu tình chống chính phủ ngày 26.1 đã đập phá các cửa sổ, chiếm giữ trụ sở Bộ Tư pháp Ukraine ở Kiev, thủ đô nước này, theo AFP.

Theo AFP, người biểu tình đã không gặp phải bất kỳ sự phản ứng nào từ cảnh sát. Họ dễ dàng dẹp bỏ các hàng rào bên ngoài tòa nhà Bộ Tư pháp và tiến vào bên trong.

Cũng trong ngày 26.1, cảnh sát Ukraine đã giải tán hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ ở khu vực Zaporozhiya, miền nam Ukraine. Những người biểu tình dự định chiếm giữ tòa nhà cơ quan chính quyền địa phương tại đây.

AFP dẫn thông cáo cảnh sát Ukraine cho biết họ đã kịp thời ngăn chặn khoảng 3.000 người biểu tình ở khu vực Zaporozhiya.

Các phóng viên địa phương viết trên mạng xã hội Facebook rằng cảnh sát đã dùng lựu đạn gây lóa mắt và dùi cui để giải tán người biểu tình, khiến nhiều người bị thương, theo AFP.

Trước đó, hôm 24.1, người biểu tình đã chiếm trụ sở Bộ Nông nghiệp Ukraine ở thủ đô Kiev, theo AFP.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã từ chối ký kết một thỏa thuận hợp tác thương mại tự do với EU, kích ngòi làn sóng biểu tình ủng hộ EU và chống chính phủ.

Trong ngày 24.1, người biểu tình chống chính phủ đã chiếm được các tòa nhà cơ quan chính quyền địa phương tại 6 khu vực ở phía tây Ukraine.

Động thái này làm gia tăng nguy cơ ông Yanukovych mất kiểm soát nhiều khu vực ở Ukraine giữa lúc ông đối mặt với làn sóng biểu tình rầm rộ ở thủ đô Kiev.

Theo AFP, những cuộc biểu tình chống chính phủ ở Kiev đã kéo dài hai tháng qua, khiến 5 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương vì những cuộc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình và cảnh sát.

Phúc Duy

>> Thủ tướng Ba Lan lo ngại về tình hình Ukraine
>> Người biểu tình Ukraine chiếm Bộ Nông nghiệp
>> Phe đối lập Ukraine dọa 'tắm máu' Kiev
>> Đụng độ dữ dội ở Ukraine
>> Bạo lực tiếp diễn ở Ukraine
>> Đụng độ tại Ukraine, hàng chục người bị thương
>> Loạn đả tại quốc hội Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.