Iraq muốn mua 24 trực thăng chiến đấu Apache

28/01/2014 14:43 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc đã thông báo cho Quốc hội về kế hoạch bán gói trực thăng tấn công Apache cho Iraq theo thỏa thuận trị giá 4,8 tỉ USD nhằm hỗ trợ chính quyền Baghdad chống quân nổi dậy.

(TNO) Lầu Năm Góc đã thông báo cho Quốc hội về kế hoạch bán gói trực thăng tấn công Apache cho Iraq theo thỏa thuận trị giá 4,8 tỉ USD nhằm hỗ trợ chính quyền Baghdad chống quân nổi dậy.

Iraq muốn mua 24 trực thăng chiến đấu Apache
Iraq hy vọng mua được Apache của Mỹ - Ảnh: U.S Army 

Chính quyền Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki đang vận động Washington để mua vũ khí và thiết bị thu thập tình báo nhằm đối phó các tay súng có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda tại tỉnh Anbar.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ giới nghị sĩ Mỹ có đồng ý thông qua đề xuất trên hay không, theo AFP.

Đồi Capitol có 15 ngày để phản đối kế hoạch bán vũ khí, bao gồm các trực thăng Apache và 480 tên lửa Hellfire cùng hệ thống định vị và radar, theo Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ (DSCA), đơn vị quản lý các đơn hàng quân sự nước ngoài.

Trước đó, Lầu Năm Góc cũng thông báo Quốc hội về kế hoạch để lại 6 chiếc Apache phục vụ cho công tác huấn luyện trong quân đội Iraq, với tổng giá trị dự kiến 1,37 tỉ USD.

Hồi đầu tháng, quân đội Mỹ cho biết đã chuẩn bị chuyển vài ngàn khẩu súng trường M-16, M-4 và đạn dược các loại nhằm hỗ trợ lực lượng Iraq đẩy lui phiến quân ở miền tây nước này.

Hạo Nhiên

>> Ấn Độ hủy mua trực thăng Ý
>> Nga phát triển trực thăng tấn công thế hệ 5 vào năm 2017
>> Hàn Quốc muốn mua 14 trực thăng đa nhiệm CH-47 của Mỹ
>> Trung Quốc có trực thăng chiến đấu Apache của Mỹ?
>> Hàn Quốc mua trực thăng Apache đối phó Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.